Y tế

Người tiêm 2 mũi vaccine về An Giang chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà

24/09/2021, 13:36

Những người ở vùng Chỉ thị 15 được tiêm 2 mũi vaccine về An Giang sẽ không bị cách ly tại nhà, chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trưa 24/9, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, vừa ban hành công văn hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19.

“Người dân nếu ở vùng Chỉ thị 16 (tức là vùng bị phong tỏa) là không được về. Còn những người ở vùng Chỉ thị 15 (được gọi là vùng dịch) được tiêm 2 mũi vaccine thì được về sẽ không bị cách ly tại nhà, chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà”, ông Hiền nói.

img

Một góc trung tâm TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ông Hiền thông tin thêm, các cá nhân này khi đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 phải có chứng nhận tiêm chủng trên sổ sức khỏe điện tử; hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng.

Trong đó liều cuối cũng đã tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến hay về địa phương.

Còn nếu người đã khỏi bệnh Covid-19 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến hay về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

“Trước khi về An Giang, các cá nhân đó còn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 72h (3 ngày) hoặc giấy test nhanh kháng nguyên trong vòng 24h.

Đồng thời phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến hay về địa phương.

Cam kết luôn thực hiện 5K và xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì xử lý theo quy định.

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 nằm trong vùng Chỉ thị 15, trước khi về An Giang phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 24h.

Những người này sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến hay về địa phương. Tiếp tục theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19 thì xử lý theo quy định”, ông Hiền phân tích.

Tính đến ngày 15/4 đến 24/9, tổng trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn tỉnh An Giang là 4.214 ca, trong đó có 10 trường hợp tái dương tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.