Thể thao

Người tình bật mí sự thật về cái chết của Lý Tiểu Long

26/07/2014, 06:34

Sau 41 năm im lặng, mỹ nhân nổi tiếng một thời Hồng Kông Đinh Phối đã lên truyền hình nói về cái chết của Lý Tiểu Long.

Vì sao Đinh Phối nói dối?

Người tình tin đồn Đinh Phối và Lý Tiểu Long
Người tình tin đồn Đinh Phối và Lý Tiểu Long

Tối ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long và Trâu Văn Hoài - chủ Hãng phim Gia Hòa - cùng đến nhà riêng của Đinh Phối để thảo luận công việc. Do cảm thấy mệt nên anh vào phòng nằm nghỉ sau khi uống vài viên thuốc và không lâu sau đó, mọi người phát hiện Lý Tiểu Long đã mất.

Ngay sáng hôm sau, Trâu Văn Hoài công bố với giới truyền thông tin Lý Tiểu Long qua đời với địa điểm được cho là tại nhà riêng. Thế nhưng, nhiều người khẳng định huyền thoại võ thuật đã trút hơi thở cuối cùng ở nhà tình nhân Đinh Phối, để rồi hàng loạt những thông tin thêu dệt được dựng lên quanh cái chết đột ngột của anh. Với riêng Đinh Phối, cô bị khán giả mắng chửi là kẻ nói dối.

Mới đây, chia sẻ trong buổi ghi hình chương trình talkshow Có hẹn với Lỗ Dự (Lỗ Dự là tên nữ MC nổi tiếng ở Trung Quốc), Đinh Phối - bây giờ đã là người phụ nữ 67 tuổi - cho biết: "Lúc ấy, tôi không có quyền làm chủ lời nói của mình. Ông Trâu Văn Hoài bảo rằng gia đình Lý Tiểu Long không muốn công bố ra ngoài chuyện anh ấy mất tại nhà tôi nên đã nói dối là qua đời ở nhà riêng, có vợ bên cạnh. Sau đó, Linda - vợ Lý Tiểu Long và anh trai Lý Tiểu Long cũng xác định điều ấy. Suốt hơn 40 năm qua, tôi bị oan mà không biết giãi bày với ai. 

“Lý Tiểu Long chết vì sex, Lý Tiểu Long chết vì sử dụng thuốc kích thích quá liều,… là những gì tôi đã nghe suốt 40 năm qua. Áp lực của tôi khi đó mới 26 tuổi thật không thể tưởng tượng được. Quả thật anh ấy đã chết trên giường nhà tôi, nhưng đó là tai nạn bất ngờ do chứng phù não gây ra, không liên quan đến tôi”, người đẹp Đinh Phối nói.

“Tôi thấy Lý Tiểu Long thật có phúc, anh ấy đã ra đi trong giấc mơ của mình. Suốt 40 năm qua, có vài lần tôi gặp anh Lý trong mộng, anh ấy chẳng có gì thay đổi cả vẫn như xưa, có điều là anh ấy không nói gì cả”, Đinh Phối chia sẻ.

Hơn 40 năm ngậm ngùi làm "hồ ly tinh"? 

Chưa bao giờ sùng bái bất cứ một diễn viên võ thuật nào nên ngay lần đầu gặp mặt, Đinh Phối chỉ có ấn tượng tốt về Lý Tiểu Long, trong khi Lý Tiểu Long bị "tiếng sét ái tình". Để có thể tiếp cận người đẹp, anh đã mời Đinh Phối đóng phim. Sau nhiều lần tiếp xúc, tình cảm 2 người nảy sinh. 

Khi quen Lý Tiểu Long, Đinh Phối biết rõ anh đã có vợ và 2 con nhưng trước sự tấn công của Lý Tiểu Long, một cô gái trẻ không thể nào dửng dưng trước phong thái lịch lãm, hài hước của người đàn ông từng trải, lại nổi tiếng. Suốt mấy chục năm qua, minh tinh một thời gánh trên vai 3 chữ "hồ ly tinh". Đó là điều Đinh Phối cảm thấy oan ức vì tình cảm ngày xưa giữa bà và Lý Tiểu Long không ghê gớm như mọi người tưởng tượng.

Nữ minh tinh Đinh Phối (phải) năm nay đã 67 tuổi, nhận lời tham gia talkshow của MC Lỗ Dự (trái).
Nữ minh tinh Đinh Phối (phải) năm nay đã 67 tuổi, nhận lời tham gia talkshow của MC Lỗ Dự (trái).

Theo lời kể của Đinh Phối, khoảng 2 tháng trước khi qua đời, sức khỏe Lý Tiểu Long rất yếu, đã từng đột quỵ một lần tưởng không qua khỏi: "Chuyện này vợ anh ấy biết, Trâu Văn Hoài biết nhưng chẳng ai nói cho tôi biết", Đinh Phối chua chát nói.

Đinh Phối sinh 19/2/1947, cô từng là diễn viên nổi tiếng và là mỹ nhân một thời của làng giải trí xứ Cảng thơm. Tuy nhiên, tên tuổi và sự nghiệp của cô đã tan theo mây khói sau khi ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới Lý Tiểu Long đột ngột qua đời.

Báo chí Hồng Kông, Trung Quốc trước đó đã tốn không ít giấy mực khi viết về cái chết của ông vua Kungfu Lý Tiểu Long. Sự việc diễn ra vào ngày 20/7/1973 khi ngôi sao họ Lý 32 tuổi đột ngột qua đời trên giường của người tình tin đồn Đinh Phối.

Theo nhiều nguồn tin, Lý tới nhà diễn viên Đinh Phối để bàn về vai diễn của cô trong phim Trò chơi tử thần. Khi đó, Lý nói anh bị đau đầu và lên giường nằm nghỉ chờ Đinh Phối đem thuốc giảm đau cho anh, điều khó hiểu là ông vua Kungfu vốn rất khỏe mạnh trước đó đã không bao giờ tỉnh lại sau khi uống thuốc giảm đau.

Việc ngôi sao võ thuật họ Lý chết trên giường của diễn viên Đinh Phối làm dấy lên nghi vấn xung quanh cái chết của anh, nhiều người cho rằng ông vua Kungfu đã chết khi đang “mây mưa” với người tình Đinh Phối. Có người lại nói Đinh Phối đã cho Lý uống “thuốc kích thích” quá liều dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên, kết quả pháp y cho thấy ông vua Kungfu chết vì chứng phù não. Thế nhưng, dư luận và các ngôi sao võ thuật trong làng giải trí Hoa ngữ vẫn không tin khi rõ ràng Lý Tiểu Long chết trên giường của mỹ nhân Đinh Phối.

Khi đó, trước những áp lực và búa rìu dư luận, Đinh Phối một mực khẳng định cô không hại chết Lý Tiểu Long.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.