Pháp luật

Người tình bỏ trốn cùng nghi can thảm sát ở Yên Bái là ai?

15/08/2015, 05:56

Công an tỉnh Yên Bái cho biết sau khi gây án, nghi can trốn cùng người tình hơn mình 10 tuổi ở trong rừng.

yen bai tham sat
Nghi can thảm sát ở Yên Bái và người tình hơn mình 10 tuổi đã bỏ trốn lên rừng

 Đến sáng 15/8, Đặng Văn Hùng, SN 1989, nghi can vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái, cùng người tình Nguyễn Thị Hán, SN 1979, vẫn đang bặt vô âm tín.

Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái phát đi thông tin truy tìm nghi can gây thảm sát ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngoài những nhận dạng như chiều cao khoảng 1,7 m, dáng gầy, nghi phạm gây thảm án hiện bị xây xát chân tay.

Công an xác định người phụ nữ bỏ trốn cùng Hùng tên Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi, ở xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, Yên Bái.

Người phụ nữ này cao 1,58 m, dáng đậm, với dấu hiệu nhận biết là sẹo chấm cách 4 cm dưới trước đuôi mắt phải.

Vậy Nguyễn Thị Hán là ai mà sẵn sàng bỏ trốn "lên rừng" cùng nghi can Hùng?

Theo ông Đặng Văn Mừu, cha của Hùng thì cách đây một thời gian, Hùng bỏ nhà lên Lào Cai làm cửu vạn, và bắt đầu có biểu hiện hư hỏng. Ông Mừu và vợ nhiều lần khuyên can Hùng về quê làm ăn nhưng anh ta không nghe.

Hai tháng trước, Hùng từ Lào Cai về nhà, có mang theo một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hương còn có tên gọi khác là Hán (36 tuổi, trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên). 

Hai vợ chồng ông Mừu không đồng ý cho Hùng quan hệ với Hương, nhiều lần vợ ông Mừu đã mắng Hùng. Trước sự phản đối quyết liệt của mẹ, đã có lần đứa con ngỗ nghịch này đã dùng súng đe dọa và nói rằng "chỉ cho bà này sống thêm một ngày nữa". Khi ông Mừu bất bình can thiệp thì bị Hùng dùng súng kíp dí vào cằm rồi có những lời nói xúc phạm.

Nguyễn Thị Hán là con út trong một gia đình có 4 người con, trên Hán có anh trai và hai người chị gái.

Hán là cô gái sớm nhiễm thói chơi bời lêu lổng. Cô ta quan hệ phóng túng với rất nhiều người đàn ông, hậu quả của sự việc đó là Hán có thai ngoài ý muốn với một người đàn ông. 

Khi biết Hán có thai, người đàn ông này quất ngựa truy phong, bỏ lại Hán với cái bụng ngày càng to lùm lùm. Hán sinh con gái rồi sau đó cũng bỏ con lại cho người nhà rồi lang bạt kiếm ăn nhiều nơi.

Một chuyện khá bất ngờ mới tiết lộ là Nguyễn Thị Hán lại là con nuôi của bà Hoàng Thị Say, mẹ đẻ của Trần Văn Long, một trong 4 nạn nhân của vụ án.    

Chuyện nhận con nuôi là do mối quan hệ quen biết, bà Hoàng Thị Say đã kết nối cho chị ta kết hôn với một người đàn ông ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên. Lấy chồng, Hán theo chồng chuyển hộ khẩu về xã này sinh sống, và cũng vì việc này mà Hán nhận bà Hoàng Thị Say làm mẹ nuôi rồi thi thoảng qua lại.

Theo lời kể của bà Say thì cách đây khoảng 6 tháng, Hán đã từng làm thuê cho vợ chồng anh Long, chị Hoa. Chị ta làm việc được khoảng 3 tháng thì bỏ sang làm thuê cho đối tượng Hùng và sau đó nẩy sinh tình cảm với đối tượng này.

Về phần Hán, sau khi kết hôn, chị ta mang theo người con gái riêng về với nhà chồng. Hán đã sinh thêm 2 người con… nhưng vẫn chứng nào tật nấy, chẳng chí thú chăm lo cho gia đình. Theo lời của anh Nguyễn Văn Sáng (anh trai Hán), Hán chẳng mấy khi ở nhà. Mượn cớ đi làm ăn, chị ta thường bỏ nhà đi một thời gian dài, để mặc ba đứa con cho người chồng chăm sóc.

Vì bị anh Sáng thường xuyên chê trách nên mỗi khi có dịp về thăm gia đình, Hán đều chỉ ghé vào nhà người chị gái là Nguyễn Thị Vít, còn nhà anh Sáng thì tuyệt nhiên không qua lại.

Theo lời kể của chị Vít thì trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 10 ngày, Hán và Hùng có đến nhà chị Vít chơi nhưng hôm đó chị Vít không có nhà. Sau khi trò chuyện người anh rể, Hán sang nhà một người hàng xóm cùng thôn ăn cơm và uống rượu ở đó. Sau đó, các đối tượng đi về Đại Sơn.

Trao đổi với CAND Online, đồng chí Phạm Văn Thức, Trưởng Công an xã Tân Hợp cho biết, Hán có một người bạn thân tên là Nguyễn Thị Hoa, ở khôn Khe Ca, xã Tân Hợp. Chị Hoa cho biết, trước thời điểm vụ án xảy ra, ngày nào Hán cũng gọi điện thoại cho chị Hoa rủ đi làm thuê cho Hùng với mức tiền công là 150 nghìn đồng/ ngày. 

Chị Hoa chê mức lương ít thì đối tượng lại rủ lên Lào Cai tìm việc làm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.