Thông tin doanh nghiệp

Người Traphaco hạnh phúc

27/04/2018, 16:18

Lâu nay, sự gắn bó, lòng trung thành và đam mê cháy bỏng công việc đã trở thành nét văn hóa thường nhật...

6

Các đoàn viên của Traphaco giúp bà con nông dân thu hoạchcây thuốc Atiso trong ngày mùa cắt lá ở Sapa

Ngôi nhà thứ hai Traphaco

Sau 45 năm hoạt động, Công ty CP Traphaco đã trở thành ngôi nhà lớn thứ hai của rất nhiều người, không ít gia đình có hai, ba thế hệ làm việc trong công ty. Sự gắn bó, lòng trung thành và những đam mê cháy bỏng trong công việc đã trở thành nét văn hóa thường nhật của người Traphaco.

Chia sẻ với chúng tôi về kết quả từ cuộc khảo sát về nguồn nhân lực hạnh phúc do Công ty Alphabe thực hiện, bà Nguyễn Thị Lan, Phó tổng giám đốc Traphaco, Trưởng ban Hạnh phúc của công ty tự hào chia sẻ: “827 nhân sự, cả nhân viên và cấp lãnh đạo, làm việc ở tất cả các khối như kinh doanh, marketing, tài chính, quản trị rủi ro, tổ chức hành chính, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất... đã tham gia cuộc khảo sát. Kết quả, so với các doanh nghiệp cùng ngành và rộng hơn, so với mặt bằng doanh nghiệp trong nước, nhân viên Traphaco đều có xu hướng gắn kết lý trí và gắn kết tình cảm cao hơn”.

Kết quả cho thấy, chỉ số hạnh phúc của nhân viên Traphaco đạt 82,7 điểm, cao hơn hẳn mức trung bình ngành và toàn thị trường. Cụ thể, chỉ số chung của ngành Dược là 64,8 điểm (khảo sát thực hiện tại 1.749 nhân sự ngành Dược) và của Việt Nam là 63,1 điểm (khảo sát thực hiện với 26.128 người lao động ở các ngành nghề). “Nhân viên Traphaco thể hiện tích cực nhất ở 3 biểu hiện: Tin tưởng vào công ty, gắn bó với đồng nghiệp và chia sẻ tích cực về công ty”, bà Lan cho biết.

Trong bản công bố kết quả khảo sát về nguồn nhân lực hạnh phúc, Công ty Anphabe nhận xét, Traphaco gây dựng được lòng tin tốt ở nhân viên. Nhân viên Traphaco có gắn kết lý trí, tình cảm và xu hướng cam kết gắn bó lâu dài thuộc nhóm xuất sắc trên thị trường Việt Nam.

Quả ngọt của chiến lược phát triển nhân lực

Kết quả này cùng với những con số về kinh doanh đã chứng minh chiến lược 2017 - 2020 mà Tổng giám đốc Trần Túc Mã là người kiến tạo. Trong bản chiến lược ấy, bên cạnh những mục tiêu đầy tham vọng, thể hiện trên những con số như phấn đấu giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỷ đồng, tổng doanh thu khoảng 4.000 tỷ đồng và tổng lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2020, còn có một phần quan trọng đề cập đến yếu tố con người với mục tiêu tạo sự thành công và hạnh phúc của mỗi người lao động.

“Chiến lược của Traphaco có thành công hay không, không chỉ phụ thuộc vào người xây dựng chiến lược như tôi, như Ban Chiến lược, mà phụ thuộc vào chính từng người Traphaco ở đây. Hạnh phúc, hài lòng hay không cũng là do người Traphaco”, ông Trần Túc Mã nhận định.

Sự đồng lòng trong việc “Tin tưởng vào tầm nhìn và chiến lược công ty” cũng như “Thấy tương lai của mình ở đây” trong câu trả lời của những người lao động Traphaco là nguồn động viên lớn lao với Tổng giám đốc Trần Túc Mã. Và ẩn sau những câu trả lời đó cũng là sự gửi gắm, là biết bao kỳ vọng mà rất nhiều thế hệ đang đặt trọn niềm tin vào vị thuyền trưởng luôn vững tay chèo lái con tàu Traphaco thẳng hướng theo hải trình đã lựa chọn.

Những con số ấn tượng:

- Chỉ số hạnh phúc của Traphaco: 82,7% (đạt mức xuất sắc)

- Chỉ số gắn kết tình cảm: 87,3%

- Tin tưởng vào tầm nhìn, chiến lược công ty: 91,8%

- Gắn bó với đồng nghiệp: 90%

- Tin tưởng vào danh tiếng công ty: 86,2%

- Tin tưởng vào lãnh đạo cấp cao: 85,2%

(Kết quả khảo sát nguồn nhân lực của Traphaco do Anphabe công bố)

Mục tiêu tổng quát tới năm 2020 của Traphaco

- Là doanh nghiệp số 1 thị trường dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường; và trở thành Thương hiệu Xanh hàng đầu Việt Nam.

- Giá trị vốn hóa thị trường: 10.000 tỷ VND. Tổng doanh thu: 4.000 tỷ VND. Tổng lợi nhuận: 500 tỷ VND.

- Công nghệ đạt chuẩn ở Top cao nhất ngành Dược Việt Nam.

- Hệ thống quản trị hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ thông tin tích hợp.

- Con người Traphaco hạnh phúc, hài lòng cuộc sống và công việc, môi trường làm việc xếp vào nhóm tốt nhất tại VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.