Thế giới giao thông

Người Trung Quốc sắp có thể đi từ Bắc Kinh-Thượng Hải trong 1 tiếng

22/08/2017, 09:02

Trung Quốc chính thức khởi động hoạt động dịch vụ tàu nhanh nhất thế giới từ tháng sau, cho phép thực hiện hành trình...

23

Tốc độ phát triển công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc gia tăng chóng mặt 

7 cặp tàu cao tốc được đặt tên là Fuxing, có nghĩa là hồi xuân, sẽ bắt đầu khai thác từ ngày 21/9, trang web của chính phủ thepaper.cn cho biết.

Hiện tại, các tàu nhanh nhất tại Trung Quốc có tốc độ tối đa 300km/h, được đặt tên là Hexie. Trung Quốc phát triển kỹ thuật để đưa tàu lên tới tốc độ 350km/h nhưng vì vụ tai nạn chết người tại Wenzhou, tỉnh Chiết Giang vào năm 2011, buộc giới chức quản lý phải hạ tốc độ tối đa của tàu.

Song, tham vọng đẩy nhanh tốc độ tàu của Trung Quốc lên mức cao nhất thế giới vẫn rất mạnh trong bối cảnh nước này muốn dẫn trước Nhật Bản, Đức và Pháp trong cuộc đua công nghệ.

Tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh là một trong những tuyến phổ biến nhất với khoảng 600 triệu hành khách sử dụng dịch vụ/năm kể từ khi đi vào hoạt động năm 2011, theo Cơ quan Quản lý đường sắt Trung Quốc. Đây cũng là tuyến được nhận định mang lại nhiều lợi nhuận nhất tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.