Đời sống

Người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam phải thực hiện biện pháp phòng Covid-19 nào?

06/09/2020, 20:17

Quảng Nam vừa đưa ra biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam...

img
Quảng Nam vừa có áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ Đà Nẵng đến sau khi thiết lập trạng thái bình thường mới

Tối 6/9, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND vừa ban hành quy định các biện pháp quản lý, giám sát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, không có ca dương tính mới nhưng nguy cơ vẫn thường trực. Vì vậy, Quảng Nam sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp quản lý, giám sát y tế đối với người từ thành phố Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam trong tình hình mới.

Thống nhất biện pháp quản lý, giám sát y tế trước tình hình thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cụ thể như sau: Người từ thành phố Đà Nẵng về và có lưu trú tại tỉnh Quảng Nam: Nếu đã đến các địa điểm, mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Đà Nẵng (ví dụ: trường hợp tử vong khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang ngày 29/8/2020 và các địa điểm khác mới phát sinh yếu tố dịch tể (nếu có)):

Thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, gồm: (1) Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly; (2) Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, vệ sinh các bề mặt/vật dụng hay tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…), giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng; (3) Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; (4) không tụ tập đông người; (5) Khai báo y tế: Trên App NCOVI, cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tự theo dõi sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 1 lần tại cơ sở y tế. Báo cáo ngay với Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát. Nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ như: Ho, sốt, đau họng...phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Nếu không thuộc trường hợp nêu trên: Thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tự theo dõi sức khoẻ. Báo cáo ngay với Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát.

Nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ như: Ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Đối với người từ thành phố Đà Nẵng đi Quảng Nam và về trong ngày: Thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.