Vận tải

Người từ Đà Nẵng về Cần Thơ bằng xe khách đều phải cách ly tập trung

08/09/2020, 17:26

Tất cả hành khách từ Đà Nẵng về TP Cần Thơ bằng xe khách đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

img
Hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ bằng xe khách đều được cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 8/9, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, 11 hành khách từ Đà Nẵng về đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo đó, 7h sáng cùng ngày, chuyến xe khách từ Đà Nẵng về đến Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ với 11 hành khách.

Tất cả hành khách đều được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được đưa về cách ly tập trung tại Trường Bắn Đồng bằng sông Cửu Long (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

“Chủ trương của TP thì tình hình dịch Covid-19 hiện vẫn chưa ổn nên vẫn phải thực hiện việc cách ly theo dõi. Việc này sẽ được triển khai thực hiện cho đến khi có chủ trương mới của TP”, ông Huỳnh Minh Trúc cho biết thêm.

Trước đó, ngày 6/9, Bộ GTVT đã có Công văn số 8777/BGTVT-VT khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9.

Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp địa phương và các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, quản lý người về từ Đà Nẵng mới đến lưu trú trên địa bàn để có phương án cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà TP Cần Thơ (đơn vị khai thác và quản lý Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ cho hay, mỗi ngày chỉ có một chuyến xe từ Đà Nẵng về TP Cần Thơ. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã bố trí khu vực riêng biệt để ngành y tế thực hiện việc tiếp nhận hành khách.

Theo báo cáo Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến 17h00 ngày 7/9, trên địa bàn hiện còn 251 trường hợp cách ly tập trung, lũy tích đến nay có 1.474 người hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày, trở về địa phương. 96 người đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn, trong đó có 44 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.