Xã hội

Người từ điểm dịch ở TP.HCM về Thanh Hóa phải cách ly 21 ngày

31/05/2021, 10:17

Tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ tiến hành cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với những người từ TP Hồ Chí Minh về 21 ngày.

img

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu những người từ điểm dịch ở TP.HCM cần chấp hành việc cách ly theo quy định

Sáng 31/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế tăng cường hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến quốc lộ, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông đi qua. Đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện nắm chắc danh sách, địa chỉ những hành khách từ các địa phương khác trở về Thanh Hóa, đặc biệt là những người trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM và các vùng có dịch Bộ Y tế đã công bố.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ hàng không Miền Bắc tại Thọ Xuân, Cảng hàng không Thọ xuân, Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ tất cả hành khách trên các chuyến bay từ TP.HCM về Cảng hàng không Thọ Xuân. CDC Thanh Hóa khẩn trương cập nhật tổng hợp danh sách thông báo khẩn cấp cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để chủ động rà soát, nắm chắc số người từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM và các các điểm, vùng có dịch khi trở về.

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị Cảng vụ Miền Bắc tại Thọ Xuân theo dõi, cập nhật tình hình dịch để báo cáo, xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không, Cảng vụ Miền bắc và thông báo với các Hãng hàng không việc tạm hoãn các chuyến bay (khi được phép) từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân để đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19.

Đối với những người từ TP.HCM trở về Thanh Hóa từ 0h ngày 31/5, buộc phải cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người đến, trở về từ quận Gò Vấp; phường Thạnh Lộc, quận 12 và các địa điểm phong toả khác của TP.HCM; Cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với những người đến, trở về TP.HCM (không liên quan đến các điểm phong toả, cách ly xã hội).

Riêng những người trở về từ các điểm, vùng dịch khác được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp với tiền sử dịch tễ và theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.