Xã hội

Người từ TP.HCM, Bình Dương về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm Covid-19

29/06/2021, 20:42

Tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn yêu cầu người từ TP.HCM, Bình Dương về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

img

Từ 5/7, người từ TP.HCM, Bình Dương về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 7 ngày.

Chiều 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách, trong đó liên quan việc đi lại giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, TP.HCM.

Theo nội dung văn bản, đối với tất cả người lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại thường xuyên đi lại các địa bàn, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến khích việc sắp xếp thuê trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hằng ngày giữa các địa phương đang có dịch.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng dịch.

"Yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập các Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất. Xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất. Người lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 5/7/2021 cho đến khi có văn bản mới", văn bản nêu rõ.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đối với phương tiện vận tải hàng hóa và người đi cùng với phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông giữa các tỉnh, thành thực hiện đúng theo nội dung quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.