Xã hội

Người từ "vùng xanh" bất ngờ vì đến Thái Nguyên phải xét nghiệm Covid-19

18/10/2021, 17:25
image

Tiêm 2 mũi vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19 và trở về từ "vùng xanh" nhưng người đến Thái Nguyên vẫn phải xét nghiệm Covid-19.

Chiều nay (18/10), trao đổi với PV Báo Giao thông, nhiều người dân cho biết, họ hết sức bất ngờ khi đến nay các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Thái Nguyên vẫn yêu cầu người vào tỉnh này phải xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, có mặt tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại nút giao Tân Lập, TP Thái Nguyên, chị A.T (xin giấu tên) đang làm thủ tục vào TP Thái Nguyên cho biết, chị và chồng đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 nhưng từ Bắc Ninh về Thái Nguyên vẫn bị yêu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 ngay tại chốt với giá 150.000 đồng/người.

img

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Tân Lập.

Nhiều người cho biết, do hiện nay hầu hết các tỉnh tại khu vực phía Bắc đã bãi bỏ quy định yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đến với người trở về từ vùng xanh nên họ đã không chuẩn bị trước. Khi đến chốt, do số lượng người phải xét nghiệm quá đông nên công tác lấy mẫu xét nghiệm diễn ra chậm, ách tắc cục bộ, nhiều thời điểm người dân phải chờ cả giờ đồng hồ để lấy mẫu xét nghiệm khiến người dân bức xúc.

Không chỉ người dân, các cán bộ, nhân viên y tế tại chốt cũng tỏ ra mệt mỏi khi phải dầm mình trong mưa để kiểm tra, hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Thậm chí, trước thắc mắc của người dân về việc Chính phủ và các bộ, ngành đã chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu không xét nghiệm người về từ vùng xanh từ ngày 13/10 nhưng đến nay Thái Nguyên vẫn chưa thay đổi phương án kiểm soát như các địa phương khác khiến người dân bức xúc.

"Nhiều người không thông cảm đã chửi bới, quát mắng, to tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ, thậm chí họ còn nói lực lượng y tế cố tình gây khó dễ để thu tiền xét nghiệm khiến chúng tôi luôn phải mất thời gian tuyên truyền, giải thích về các quy định hiện hành của UBND tỉnh Thái Nguyên", một cán bộ y tế tại chốt nói.

Trước những phản ánh trên, PV đã liên hệ với các lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên và được Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên thông tin: Những ngày qua, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh, góp ý của người dân về việc chưa thực hiện Nghị quyết và các văn bản hướng dẫn của các Bộ Y tế, GTVT.

Vấn đề này đã được UBND tỉnh Thái Nguyên nghiên cứu nhưng do quy chế làm việc, các quyết định này phải được thông qua Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên trước khi ban hành nên dự kiến trong chiều nay, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên mới họp, cho ý kiến.

>>> Video người dân bức xúc vì phải xét nghiệm khi vào Thái Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.