An ninh hình sự

Người tung tin án mạng tại trung tâm thương mại ở HN khai gì?

13/09/2017, 21:46

Công an đã triệu tập thanh niên tung tin có án mạng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội.

tung-tin-don2

Đào Ngọc Khánh viết bản tường trình tại cơ quan công an

Liên quan đến tin đồn có vụ án mạng "chặt đầu" xảy ra ở một trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hà Nội, chiều 13/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội đã mời người đăng tải thông tin thất thiệt này đến làm việc.

Người này được xác định là Đào Ngọc Khánh (SN 1997, quê ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Tại cơ quan công an, Khánh khai khoảng 9h30 ngày 12/9, Khánh đang làm thêm ở cửa hàng kinh doanh giày tại một trung tâm thương mại ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thì thấy có rất đông nhân viên bảo vệ của trung tâm thương mại tụ tập tại sảnh và thang cuốn. Do hiếu kỳ, Khánh đã chụp ảnh lại bằng điện thoại và đăng lên tài khoản Instagram của mình.

Sau đó, Khánh tiếp tục làm việc, đến 21h cùng ngày, Khánh thấy trên diễn đàn facebook "Hóng biến hội" hỏi về nội dung bức ảnh Khánh chụp buổi sáng với nội dung: "Làm sao bảo vệ tập trung đông như vậy?".

Khánh nảy sinh suy nghĩ muốn được nhiều người biết đến nên đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa nội dung bức ảnh bằng việc thêm dòng chữ: "Vừa có vụ án mạng tại ...." vào bức ảnh gốc sau đó đăng lên nhóm "Hóng biến hội".

Ngoài ra, Khánh còn viết thêm nội dung: "Ảnh bạn vừa up là ảnh từ Ins của mình ra. Chi tiết dưới coment nhé...12h xóa bài".

Ngay sau khi dòng trạng thái được đăng tải, bài viết nhận được một số bình luận, phản hồi về thông tin không đúng sự thật, Khánh đã chủ động xóa dòng trạng thái.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội nhận định: Hành vi của Khánh có dấu hiệu vi phạm "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, gây rối, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác" tại Điểm g, Khoản 3, Điều 66 - Nghị định 174.

Cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.