Công nghệ

Người tung tin dàn siêu xe biển xanh bị phạt thế nào?

08/02/2017, 13:38

Người tung tin dàn siêu xe mang biển xanh ở Cần Thơ sẽ bị xử phạt như thế nào?

Untitled

Người tung tin dàn siêu xe gầm giường mang BKS xanh ở Cần Thơ sẽ bị xử phạt như thế nào?

Tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thành Đại đã đăng tải trên mạng hàng loạt hình ảnh về dàn “siêu xe” Lamborghini, Bentley… gắn biển số xanh của Cần Thơ, kèm theo bình luận: “Sắp có biến lớn rồi”.

Việc đăng tải những bức ảnh trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với gần 1.000 lượt thích và hàng loạt ý kiến tham gia bình luận về “dàn siêu xe” này.

Công an TP. Cần Thơ sau khi nhận thông tin đã kiểm tra, xác định những hình ảnh trên hoàn toàn giả mạo. Nhiều người khẳng định “dàn siêu xe” trên chỉ là xe mô hình dạng đồ chơi được đặt dưới “gầm giường hoặc gầm tủ”. Tuy nhiên cách đặt vấn đề đã khiến nhiều người đã hiểu nhầm, trong đó có một trang báo điện tử cho rằng đây là xe thật được gắn biển kiểm soát xanh.

Theo đánh giá của Công an TP.Cần Thơ, việc làm trên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác quản lý hành chính và trật tự xã hội tại địa phương. Hiện Công an TP.Cần Thơ đang làm rõ thông tin, đồng thời truy tìm người đã đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội Facebook.

Hành vi tung tin sai sự thật được quy định tại Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Theo đó, người có hành vi vi phạm có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy thuộc vào mức độ, tính chất và hậu quả của hành vi đó gây ra.

 

Theo Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đến 30.000.000 đồng.

Nếu hành vi tung tin sai sự thật đủ yếu tố cấu thành tội phạm của tội Vu khống thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 122 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 7 năm tù. Theo đó, người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm; nếu phạm tội thuộc khoản 2 Điều này thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.