Showbiz

Người tung tin đồn nghệ sĩ Chí Trung nguy kịch có thể bị xử lý ra sao?

03/12/2021, 10:25

Mạng xã hội lan truyền tin đồn nghệ sĩ Chí Trung tình trạng trở nặng, nguy kịch. Điều này khiến không ít người lo lắng.

Tin đồn này xuất hiện trên một diễn đàn khiến dư luận hoang mang. Trước tin thất thiệt này, nghệ sĩ Chí Trung vô cùng bất bình. Anh khẳng định bản thân vẫn khỏe mạnh.

“Có lẽ vì tình hình Covid-19 phức tạp và đang có biến chủng mới. Tôi biết mọi người quan tâm tới sức khỏe của tôi, cũng có người quá “thương” nên mong tôi “đi”, nhưng tôi chưa “đi” đâu. Tôi đang khỏe lắm, mọi người yên tâm”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

img

Nghệ sĩ Chí Trung vẫn khỏe mạnh, vui vẻ

Thậm chí, cũng vì vấn đề này mà Chí Trung đã phải livestream để mọi người thấy được tình hình của anh. Nam nghệ sĩ vẫn giữ phong độ, đàn hát vui vẻ.

Không chỉ Chí Trung mà nhiều bạn bè, người hâm mộ của anh cũng bức xúc bởi các tin đồn ác ý về nghệ sĩ.

Đây không phải lần đầu tiên “Táo Giao thông” bị hoang tin bịa đặt về sức khỏe của mình. Trong quá khứ, không chỉ anh mà nhiều nghệ sĩ khác như Xuân Hinh, Hoài Linh, Thúy Nga… bị tung tin gặp bạo bệnh, thậm chí là qua đời, trong sự ngỡ ngàng của chính đương sự. Các hành vi hoang tin thất thiệt làm không ít người phẫn nộ, lên án.

img

Việc hoang tin thất thiệt về sức khỏe của nghệ sĩ Chí Trung khiến nhiều người phẫn nộ

Các tin đồn hầu hết xuất phát từ những trang mạng, những link tin được đặt tít giật gân để “câu view”. Trong đó, các tin đồn liên quan tới nghệ sĩ dễ thu hút sự quan tâm nên người nổi tiếng hay trở thành nạn nhân của những trò “câu view” tàn nhẫn này.

Nghị định 15/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đã có chế tài xử phạt rõ ràng cho hành vi đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội.

img

Nghệ sĩ Xuân Hinh cũng từng là nạn nhân của tin đồn nhảm

Cụ thể, Điểm a Khoản 1 Điều 101, hành vi lợi dụng mạng xã hội để “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” sẽ bị phạt tiền tối đa 20 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy theo mức độ nguy hiểm của hành vi, người tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội có thể bị xử lý hình sự về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" được quy định tại điều 288 Bộ Luật Hình sự 2015. Mức phạt có thể từ 3 tháng đến 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.