Chất lượng sống

Người tung tin gạo giả trên Facebook không nộp phạt

11/01/2018, 19:52

Người đăng clip "gạo cao su" trên Facebook không nộp phạt vì cho rằng làm vậy để giúp người dân đề cao cảnh giác.

114249-62810695fbe614b84df7

Gạo sau khi được gang, dùng hộp quẹt đốt thì bốc cháy chẳng khác gì nhựa. Ảnh cắt từ clip

Theo Zing.vn, sáng 11/1 chị Võ Thúy Hằng (24 tuổi, ở xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết, chị vẫn chưa đóng phạt hành chính 10 triệu đồng theo quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này. Một ngày nữa là hết hạn nộp phạt nhưng chị không nộp vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Theo chị Hằng, hai tuần trước chị nghe tin có một vựa gạo ở chợ Cái Nước bị công an lập biên bản, đưa gạo đi thử nghiệm. Bác ruột của chị sau đó lấy một ít gạo ở đây mang về nhà và chị đã lấy rang thử. Khi chị rang lên thì thấy gạo đen và dính cục với nhau, mang đốt thì cháy.

Chị nói rằng, tiệm bán gạo mà bác chị lấy một nhúm mang về đã bị lập biên bản. Chị quay clip rang gạo và đốt cháy rồi đăng lên Facebook vì muốn giúp bà con, để mọi người cẩn thận hơn khi mua gạo chứ không có ý gì.

"Tôi không nộp phạt và cũng không làm đơn khiếu nại quyết định của Thanh tra Sở TT&TT Cà Mau. Tự nhiên tôi lại bị phạt 10 triệu đồng, tôi có bao giờ muốn đưa tin sai sự thật hay muốn vu khống ai đâu”, chị Hằng chia sẻ trên zing.vn.

Như trước đó Báo Giao Thông đã đưa tin, Sở TTTT tỉnh Cà Mau có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chị Võ Thúy Hằng (SN 1994, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) về hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật (đăng trên Facebook cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo ngày 19/12/2017).

Cụ thể, gạo cao su mua tại một vựa gạo ở chợ Cái Nước, vụ việc này cơ quan chức năng đã kiểm tra thành phần gạo không có chất cao su. Thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 19/12, một nickname Thiên Hằng Thiên Bảo đã đăng tải một đoạn clip với dòng trạng thái: “Gạo em mua ở cái nước nè cao su bà con ơi”.

Clip đã ghi lại việc một gia đình ở Cà Mau đang rang gạo nghi là giả được làm từ nhựa, gây hoang mang dư luận.Nội dung đoạn clip dài hơn 4 phút cho thấy, sau khi một người phụ nữ tiến hành rang một ít gạo trên chảo nóng.

Sau một lúc, gạo bắt đầu chuyển sang màu đen, bóc khói và kết thành cục. Khi dùng hộp quẹt đốt thì gạo bốc cháy không khác gì nhựa.

Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẽ, kèm theo những dòng bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng.Theo người đăng tải đoạn clip nói trên, loại gạo này được mua từ một cơ sở tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.