Showbiz

Người tung tin Lý Hải bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc có thể bị phạt ra sao?

29/03/2023, 22:13

Phía diễn viên Lý Hải lên tiếng khẳng định, anh không bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc. Thời gian này, anh đang bận rộn với công việc làm phim.

Phía Lý Hải phủ nhận bị bắt vì đánh bạc

Mới đây, chị Minh Hà - vợ diễn viên Lý Hải chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn, anh là một trong số 21 người bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc cách đây không lâu.

img

Theo Minh Hà, Lý Hải hiện đang tất bật với dự án điện ảnh mới nhất. Anh cũng không liên quan gì đến các thông tin tiêu cực mà mạng xã hội đang lan truyền

"Khi thông tin lan truyền, Lý Hải đang ở phòng thu để làm hậu kỳ, âm thanh cho bộ phim "Lật mặt 6" cùng đông đảo thành viên trong ê-kíp.

Hôm đó, tôi có livestream trên trang cá nhân, vừa là để cập nhật thông tin cho khán giả, vừa là cách giải đáp câu hỏi của một số fan rằng: Liệu có phải anh Hải bị bắt không?

Tôi không muốn sự hiểu lầm này đẩy đi quá xa, bởi nó vô cùng oan uổng cho anh Hải. Anh không chơi bài bạc bao giờ, kể cả những ngày lễ, Tết. Mọi người trong gia đình ai cũng vậy", Minh Hà cho biết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ bị tung tin đồn thất thiệt. Còn nhớ, hồi tháng 8/2022, nghệ sĩ Việt Hương từng bức xúc khi bị một số trang cắt ghép thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín.

Cụ thể, có một trang tin ghép bức ảnh trong dự án phim mà cô từng tham gia và cho rằng kho mỹ phẩm của Việt Hương bị kiểm tra vì không rõ nguồn gốc. Nữ nghệ sĩ sau đó cho biết, cô phải nhờ đến an ninh mạng để giải quyết vụ việc lần này.

img

Lý Nhã Kỳ từng nhiều lần phải đính chính tin đồn sai sự thật

Năm 2018, Lý Nhã Kỳ cũng vướng tin đồn bị bắt khẩn cấp. Ngay sau đó người đẹp phải đính chính những thông tin thất thiệt.

Lý Nhã Kỳ cho biết, tin đồn này xuất phát từ những người không thích cô và nhằm mục đích công kích và gây hoang mang dư luận.

Cô khẳng định: "Những tin đồn này gây ảnh hưởng đến nhân quyền. Bạn có thể chê tôi không xinh, hát không hay nhưng điều này vượt quá sức chịu đựng và mang tính xúc phạm với một công dân như tôi".

Đến tháng 10/2022, diễn viên "Kiều nữ và đại gia" tiếp tục bị tung tin đồn tương tự. Thời điểm đó, cô cũng phủ nhận thông tin bị bắt như dân mạng lan truyền.

Luật sư nói gì?

Chia sẻ với Báo Giao thông, luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật Đồng Đội (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, Điều 8, Luật An toàn thông tin mạng 2015 và Điều 9, Luật An ninh mạng 2018, đã quy định rõ về chế tài xử lý đối với hành vi đưa thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Tùy từng tính chất và mức độ mà người thực hiện hành vi vi phạm có thể bị áp dụng một, hai hoặc nhiều chế tài đối với một hành vi vi phạm.

img

Nghệ sĩ Việt Hương từng phải nhờ cơ quan chức năng vào cuộc vì bị tung tin đồn thất thiệt

"Người đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội có thể bị xử phạt tối đa 20 triệu đồng, theo điểm a, khoản 1 và khoản 3, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm.

Trường hợp người đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội có dấu hiệu hình sự và gây hậu quả nghiêm trọng còn có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh tương ứng với hành vi, theo Điều 156, Bộ luật Hình sự.

Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 1 - 3 năm và có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 10 - 50 triệu đồng; cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

Trong trường hợp hành vi nói trên còn nhằm mục đích thu lợi bất chính từ 50 - 200 triệu đồng hoặc gây thiệt hại từ 100 - dưới 500 triệu đồng hoặc gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể bị xử lý về “Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” theo khoản 1, Điều 288, Bộ luật Hình sự.

Mức phạt tối đa là 200 triệu đồng, phạt tù 3 năm và có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng; cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm", luật sư Tiền phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.