Du lịch

Người ưa thám hiểm nhất định phải tới Mỹ để thử hết những trải nghiệm này

01/05/2020, 19:00

Mỹ là một quốc gia rộng lớn với vô số khung cảnh tuyệt đẹp trải dài từ những công viên quốc gia đến những thị trấn nhỏ độc đáo và các thành phố thú vị nhất thế giới. Du khách đừng bỏ qua những điểm đến ấn tượng này khi ghé thăm nước Mỹ.

Chuyến đi xuyên thời gian ở vùng Đông Bắc

img

Du khách nên bắt đầu tại Boston, Massachusetts nơi có trường Đại học Harvard danh tiếng nằm ngay bên bờ sông ở Cambridge. Tiếp theo, bạn nên đến khu phức hợp Roosevelt xanh tươi ở Hyde Park, New York, trước khi đi về phía nam để thưởng thức ánh sáng rực rỡ và nhộn nhịp của Big Apple.

Cũng đừng bỏ qua Philadelphia, Pennsylvania nơi có một loạt các tòa nhà và địa danh nổi tiếng cũng như những ngọn đồi yên bình của Gettysburg, nơi diễn ra trận đấu lớn nhất của cuộc nội chiến. Cuối cùng kết thúc chuyến tham quan của bạn trong các bảo tàng của Washington DC, thủ đô và trung tâm chính trị của cả nước.

Thưởng thức một tour du lịch âm nhạc: Từ San Francisco đến New Orleans

img

Bạn hãy bắt đầu từ San Francisco, California - vùng đất vẫn tự hào về di sản hippie kỳ lạ của nhiều thập kỷ trước. Tiếp theo, là đoạn đường dài qua Rockies và Great Plains đến Chicago, Illinois, nơi bạn sẽ được thưởng thức nhạc jazz và nhạc blues.

Khi đến vùng Great Lakes, hãy ghé Cleveland Ohio, địa danh nổi tiếng về Rock and Roll. Sau đó, đi theo sông Mississippi về phía nam đến Memphis, Tennessee để ghé thăm Biệt thự Graceland, nơi Elvis Presley từng sống. Cuối cùng, kết thúc chuyến đi với những buổi nhạc jazz truyền thống ở New Orleans, Louisiana.

Tour du lịch dành cho người yêu thiên nhiên: Công viên quốc gia bang Utah

img

Bắt đầu chuyến tham quan Công viên Quốc gia vĩ đại nhất nước Mỹ với kỳ quan sinh đôi của bang Utah: Yellowstone đẹp tuyệt vời với các mạch nước phun, núi đá và gấu. Băng qua Rockies là Monument Valley nằm giữa Arizona và Utah, nơi luôn tự hào với phong cảnh phương Tây cổ điển bao gồm đá sa thạch, các bụi xương rồng khổng lồ và một khu bảo tồn Navajo đầy ấn tượng. Xa hơn về phía tây là địa danh Nevada Canyon Grand Canyon tráng lệ đánh thức du khách với hình ảnh tuyệt vời nhất.

Dành cho người sành ăn: Thành phố New York đến California

img

Tại thành phố New York, bạn có thể thưởng thức mọi thứ, từ một chiếc bánh mì tròn đơn giản đến các món ăn hàng đầu tại một trong những nhà hàng độc đáo nhất nước Mỹ. Sau khi thưởng thức món phô mai Philly nổi tiếng ở Philadelphia, Pennsylvania, bạn có thể nếm thử món chowder và cua tươi ngon ở Baltimore, vịnh Chesapeake. Nếu thích nhiều loại hải sản lạ và tươi ngon bạn có thể ghé qua Charleston, Nam Carolina, trên bờ biển Đại Tây Dương.

Trong khi đó, New Orleans lại nổi tiếng với các món creole, chẳng hạn như gumbo. Đến Memphis, Tennessee du khách sẽ được nếm món thịt lợn BBQ mọng nước hoặc món bít tết ở Amarillo, Texas ngon đến mức khó tin. Với những người yêu thích các loại rau củ hữu cơ tươi ngon theo mùa, hãy đến Berkeley, quê hương của ẩm thực California. Ở đây có vô số loại rau củ quả ngon ngọt cho bạn lựa chọn.

Các cuộc phiêu lưu ngoài trời: Minnesota đến California

img

Có rất nhiều nơi để khám phá dành cho những người thích phiêu lưu, đặc biệt là ở nửa phía tây của nước Mỹ. Ngay phía nam Canada, vùng nước lạnh lẽo của hồ Superior, bang Minnesota là nơi lý tưởng để chèo thuyền và câu cá. Người thích trượt tuyết sẽ được tha hồ lựa chọn những con dốc cao ngất tại Aspen hoặc Vail gần đó. Nếu đi xe đạp leo núi là sở thích của bạn, hãy kiểm tra mạng lưới đường mòn rộng lớn xung quanh Grand Junction về phía tây.

Xa hơn về phía tây là Moab, Utah đã trở thành một trung tâm lớn cho việc chèo thuyền vượt thác trên sông Colorado và cũng rất tuyệt vời để đi xe đạp leo núi. Xuống Arizona, bạn có thể khám phá thung lũng Monument trên lưng ngựa cùng với một hướng dẫn viên thành thạo của Navajo. California, càng có nhiều các hoạt động phiêu lưu hơn, từ leo tường đá trong Công viên quốc gia Yosemite đến lướt sóng lớn xung quanh Los Angeles.

Dành cho những người đam mê sự khác lạ: Các thị trấn nhỏ của Mỹ

img

Đối với nhiều người thích những điều mới mẻ, khác lạ thì sự mê hoặc của nước Mỹ nằm ở những thị trấn nhỏ kỳ quặc. Bắt đầu tại thị trấn Bloomington, Indiana, nơi tự hào có một bảo tàng mỹ thuật ấn tượng. Di chuyển về phía tây bắc, bạn có thể đi dạo qua các đường phố ở thế kỷ 19 của Galena, Illinois, trên bờ sông Mississippi và ghé thăm nhà của Ulysses S Grant. Địa danh Dubuque gần đó, Iowa được bao quanh bởi những tảng đá lởm chởm và là nơi có Bảo tàng Thủy cung Quốc gia sông Mississippi.

Nằm về phía tây nam Abilene, Kansas được thiên nhiên ưu đãi với những ngôi nhà theo kiến trúc Victoria hấp dẫn và Thư viện Tổng thống Eisenhower. Còn Oklahoma, thị trấn dầu lửa cũ Bartlesville nổi bật với Price Tower, tòa nhà chọc trời duy nhất của Frank Lloyd Wright. Chuyến đi sẽ kết thúc ở Nebraska, thành phố nhỏ này sẽ khiến bạn cực kỳ ấn tượng với Carhenge - một bản sao Stonehenge được tạo thành từ những chiếc xe cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.