Hồ sơ tài liệu

Người ủng hộ sắc lệnh tị nạn, nhập cư của ông Trump nói gì?

31/01/2017, 16:36
image

Trong khi hàng chục nghìn người biểu tình phản đối, vẫn có rất nhiều người ủng hộ chính sách tị nạn của ông Trump.

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump vâ

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump vẫy cờ tổ quốc

Ngày 31/1, theo CNN, phần lớn người ủng hộ đều khẳng định, họ không có vấn đề gì với người tị nạn; Họ chỉ muốn bảo vệ Mỹ khỏi các cuộc tấn công khủng bố và tin tưởng, lệnh cấm công dân đến từ 7 nước Trung Đông là bước đầu tốt đẹp.

“Tôi cảm thấy an toàn hơn” – bà Dotty Rhea, 68 tuổi, một người đã về hưu, sống tại Savannah, Tennessee cho biết. “Không ai tức giận với người tị nạn, không ai ghét bỏ họ. Chúng tôi chỉ muốn bảo vệ bản thân mình”.

Những người ủng hộ lệnh cấm nhắc lại những vụ tấn công khủng bố trước đó trên đất Mỹ và cho biết họ cần một hệ thống kiểm soát lý lịch người nhập cư, người tị nạn chặt chẽ hơn.

“Chúng tôi cảm động vì Tổng thống Donald Trump thông báo lệnh cấm bởi ông đang thực hiện các biện pháp bảo vệ chúng tôi’ – bà Debbie Meiners, 67 tuổi, đến từ bang Florida cho biết. “Chúng tôi thực sự tin tưởng vào các biện pháp siết chặt an toàn biên giới sẽ mang đến an toàn cho quốc gia” – bà Meiners nói tiếp.

“Chúng tôi yêu người tị nạn và chúng tôi muốn những người đến Mỹ là những người cũng yêu thương chúng tôi và muốn hoà nhập với văn hoá và cách sống của chúng tôi” – bà Meiners nhấn mạnh.

Bà Jessica Herrmann, 50 tuổi, đến từ bang California cho biết, bà “hoàn toàn cảm thấy ổn” với người nhập cư, thậm chí, có rất nhiều bạn bè là người nhập cư. Nhưng theo bà, sắc lệnh của ông Trump sẽ ngăn chặn những người chưa được kiểm tra lý lịch cẩn thận vào Mỹ. “Chúng tôi không nhỏ mọn, chúng tôi không phản đối những người nước ngoài”. “Thật buồn khi chúng ta đang có xu hướng tự động cho rằng, những gì ông Trump thực hiện đều là những điều kinh khủng trong khi chúng tôi chỉ kiểm tra chặt chẽ hơn những người vào nước Mỹ” – bà Herrmann nói.

Từ cuối tuần qua, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh dừng chương trình người tị nạn trong 120 ngày và không cấp thị thực cho tất cả công dân đến từ 7 nước Trung Đông trong 90 ngày, gây ra cảnh tượng náo loạn tại các sân bay và biểu tình phản đối ở khắp nơi.

>>>>> Xem thêm video người biểu tình phản đối ông Donald Trump đập phá ngân hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.