Hồ sơ tài liệu

Người ủng hộ ứng viên Emmanuel Macron vui mừng vì clip của ông Obama

05/05/2017, 11:19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trực tiếp thể hiện ủng hộ ứng viên Emmanuel Macron qua một video.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong video trực tiếp ủng hộ ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Chỉ còn 1 ngày nữa tới vòng chung cuộc cuộc bầu cử Tổng thống Pháp (7/5) , ứng viên Emmanuel Macron vẫn dẫn trước ứng viên Marine Le Pen trong các cuộc khảo sát.  

Trong thông điệp bằng video được đăng tải trên tài khoản Twitter của ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông không có ý định tham gia vào bất cứ cuộc bầu cử nào.

Nhưng theo ông, “cuộc bầu cử Tổng thống Pháp rất quan trọng đối với tương lai nước Pháp và những giá trị mà chúng ta đều quan tâm. Vì thành công của Pháp ảnh hưởng tới toàn thế giới”. Sau đó, ông Obama bày tỏ lo ngại về sự nổi lên của các phong trào dân tuý như Mặt trận Dân tộc mà đối thủ hàng đầu của ông Macron - bà Marine Le Pen đứng đầu. 

Cũng trong video, ông Obama ca ngợi ứng viên Macron là người dám đấu tranh vì các giá trị tự do. “Ông Macron đặt tầm nhìn về sự quan trọng của Pháp đối với Châu Âu và toàn thế giới lên phía trước. Và ông cam kết sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với người dân Pháp. Ông khơi gợi hy vọng từ mọi người chứ không phải nỗi sợ hãi”. 

Cuối video, ông nói một số cụm từ bằng tiếng Pháp như “En Marche” (tên phong trào chính trị do ông Macron thành lập) và cụm Vive la France (có nghĩa là “Nước Pháp sống mãi”) để kết thúc thông điệp.

Chắc chắn, những người ủng hộ ứng viên Emmanuel Macron sẽ rất vui mừng vì clip này của ông Obama.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.