Vận tải

Người vận chuyển hàng hóa lưu trú tại Cà Mau quá 24 giờ cần lưu ý gì?

15/06/2021, 22:57

Lái xe, người xếp, dỡ hàng hóa lưu trú tại tỉnh Cà Mau quá 24 giờ, bắt buộc phải làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime - PCR.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa vào địa bàn tỉnh Cà Mau, với tinh thần không "ngăn sông, cấm chợ", Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có văn bản hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện vận tải.

Theo đó, về phương tiện phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, phải được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Về vận chuyển hàng hóa đối với các chuyến xe vận chuyển hàng hóa từ vùng không có dịch về đến tỉnh Cà Mau, lái xe, người xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Còn xe vận chuyển hàng hóa từ vùng có dịch về tỉnh Cà Mau thì lái xe, người xếp, dỡ hàng hóa phải có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền đã được tiêm ngừa đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Trường hợp không có giấy chứng nhận, cơ quan thẩm quyền xác nhận đã tiêm ngừa đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 thì phải có kết quả xét nghiệm Realtime - PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi đến Cà Mau.

Nếu chưa có kết quả xét nghiệm Realtime - PCR, tài xế có thể thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát với các trường hợp cam kết chỉ vào địa bàn tỉnh trong vòng 24 giờ. Các trường hợp lưu trú tại tỉnh quá 24 giờ bắt buộc phải làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime - PCR tại tỉnh Cà Mau.

Tất cả các trường hợp đã có xét nghiệm Realtime - PCR hay test nhanh kháng nguyên nêu trên đều phải xét nghiệm Realtime - PCR lần tiếp theo cách thời gian xét nghiệm lần trước trong vòng 3 ngày, khi lưu trú tại Cà Mau từ bằng hoặc trên 3 ngày.

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, lái xe phải thực hiện việc ghi chép lại hành trình vận chuyển, các điểm dừng nghỉ dọc đường, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Trong thời gian chờ lấy hàng hoặc bốc, xếp, dỡ hàng hóa không đến các khu vực tập trung đông người, mọi người phải giữ khoảng cách an toàn khi phải tiếp xúc với người khác để phục vụ công tác phòng, chống dịch và truy vết khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.