Xã hội

Người vào Hải Phòng không cần kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Những người vào TP Hải Phòng sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 14/10, lãnh đạo TP Hải Phòng thông tin, thành phố đã ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 13/10/2021, những người vào TP Hải Phòng sẽ không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Việc cách ly y tế đối với người từ các địa phương khác về TP Hải Phòng cũng được điều chỉnh. Đối với người từ các tỉnh, thành phố, khu vực có nguy cơ rất cao thì áp dụng như sau: Người mới được công bố khỏi bệnh theo quy định, chưa quá 6 tháng phải áp dụng cách ly tại nhà trong 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

img

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng)

Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày) thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly và thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Những người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm đủ nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày thì thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14.

Đối với những người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ thì áp dụng: Người mới được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định chưa quá 6 tháng về thành phố áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày) thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày đầu tiên khi về địa phương.

Những người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm đủ nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

Đối với người nhập cảnh, cách ly tại Hải Phòng thực hiện như sau: Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày), thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 1, thứ 7; tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7 nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày, thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14. Kết thúc thời gian cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7 nếu âm tính thì kết thúc cách ly. Những người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan.

Đối với người nhập cảnh đã cách ly tại các địa phương khác khi về Hải Phòng phải thực hiện cách ly 7 ngày tại nơi lưu trú và thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly, người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như các quán game, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, các dịch vụ ăn uống trên hè phố, được mở bán tại chỗ từ 5h đến 22h hàng ngày.

Đặc biệt, đối với hoạt động của các xe container, xe vận tải hàng hóa, lái xe và phụ xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện theo Công văn số 898 của Bộ Y tế. Ngoài ra, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Nếu người điều khiển phương tiện đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đi và khi quay về.

Các chủ doanh nghiệp vận tải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe và phụ xe bằng phương pháp test nhanh hoặc PCR định kỳ 1 tuần/lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.