Xã hội

Người vào Hải Phòng từ địa phương có ca nhiễm Covid-19 phải cách ly y tế

19/08/2020, 06:25

Tối 18/8, TP Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 2470 thành lập bổ sung 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ thành phố.

img
Quang cảnh cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đình Chuyến ký đã quyết định thành lập thêm 3 chốt, cụ thể:

Từ 6h ngày 19/8/2020 tổ chức kiểm soát dịch tại: Chốt số 1 tại phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10 huyện An Lão; chốt số 2 tại phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 353 quận Dương Kinh và chốt số 3 tại phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 356 quận Hải An.

Việc chấm dứt hoạt động kiểm soát dịch tại các chốt này khi có văn bản của UBND TP Hải Phòng.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra vào thành phố, nhằm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, trong đó có thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch khác...

Đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang có ca nhiễm Covid-19 phải gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế thành phố để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng đã quyết định thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố; chỉ đạo soạn thảo dự thảo văn bản chỉ đạo hạn chế tập trung đông người, cho dừng hoạt động các đò, phà kết nối với tỉnh Hải Dương; đưa người từ vùng dịch đến Hải Phòng đi cách ly tập trung và tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch...

Tính đến ngày 18/8, Hải Phòng vẫn là một trong những địa phương chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.