Xã hội

Người về từ nơi có nguy cơ cao phải gọi điện trước mới được vào Thái Bình

20/04/2020, 10:48

Thái Bình tiếp tục kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

img
Việc kiểm soát được thắt chặt nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ ngày 17/4 đến nay, tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt quản lý người ra vào tỉnh nhằm ngăn chặn triệt để nguồn lây lan của dịch bệnh COVID-19 từ những địa phương có nguy cơ cao.

Thái Bình tiếp tục duy trì tổ công tác liên ngành chốt chặn tại 7 cửa ngõ ra vào tỉnh và 17 tổ tuần tra, 1798 tổ tự quản tại các địa phương trong tỉnh.

Các cá nhân trong trường hợp thật sự cần thiết như: chăm sóc người ốm phải nằm viện cấp cứu, người dân đi làm việc xa không có việc làm phải quay về quê thì phải gọi điện cho người thân nơi cần đến để thông báo với UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Các đơn vị này ghi lại đầy đủ thông tin của người có nhu cầu vào tỉnh Thái Bình, sau đó thông báo với bộ phận trực đường dây nóng của tỉnh về các thông tin liên quan.

Sau khi xác minh, bộ phận đường dây nóng sẽ thông báo cho tổ công tác liên ngành tại chốt kiểm soát cho người dân vào tỉnh.

img
Việc kiểm soát được thực hiện nghiêm túc tại các chốt kiểm dịch Covid-19 ở Thái Bình

Ngoài ra, các doanh nghiệp, người thi hành công vụ có giấy giới thiệu của thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp, đám tang có linh cữu, đám cưới có cô dâu chú rể... tổ công tác liên ngành cho vào tỉnh.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại Công điện ngày 16/4/2020 về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã có thông báo về việc tiếp tục hạn chế hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ ngày 17/4.

Theo thông báo này, sẽ tiếp tục dừng hoạt động đối với các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch đến hết ngày 22/4 (trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ dừng hoạt động đến hết ngày 3/5); cho phép các tuyến xe buýt nội tỉnh hoạt động nhưng phải giảm 50% số chuyến nhưng không bố trí quá 50% số lượng khách trên 1 xe và tối đa không quá 20 người; cho phép các doanh nghiệp vận tải khách bằng taxi được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% số lượng xe đang hoạt động và mỗi xe chở không quá 2 người; yêu cầu các lái xe không sử dụng điều hòa khi chở khách (hạ kính xe)…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.