Xã hội

Người về từ vùng dịch Nhật Bản đi xe khách đến Nghệ An âm tính với Covid-19

12/03/2020, 18:03

Lao động về từ vùng dịch Nhật Bản bị sốt, ho và khó thở được lực lượng chức năng Nghệ An đưa về khu cách ly đã âm tính với Covid-19.

img
Giữa đêm, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đón dừng xe khách và đưa những người trên xe đi cách ly phòng dịch

Chiều 12/3, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Đã có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân tên H.V. H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên - lao động vừa về từ vùng dịch ở Nhật Bản). Theo đó, bệnh nhân này âm tính với virus Covid-19.

Trước đó, anh H.V.H là lao động tự do tại Nhật Bản. Ngày 06/3, anh H xuất hiện các triệu chứng sốt, ớn lạnh, ho, đau ngực, mỏi cơ. 14h30’ ngày 11/03, anh H bay từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài, sau đó anh này đi xe buýt về Hà Nội. Tối cùng ngày anh H tiếp tục lên xe khách từ bến xe Nước Ngầm về Nghệ An. Quá trình này, anh H liên lạc với gia đình và nói về tình hình sức khỏe của mình.

Gia đình anh H đã thông báo với chính quyền địa phương nên ngay trong đêm, lực lượng chức năng của Nghệ An đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách này. Lúc kiểm tra trên xe còn có 8 người. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai y tế, cũng như mẫu bệnh phẩm của anh H để đi xét nghiệm. Đồng thời tiến hành cách ly cả 8 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.