Tâm sự

Người Việt bị lừa mua iPhone tại Singapore: Tiền ủng hộ đi đâu?

01/04/2015, 08:22

Việc quyên góp tiền tài trợ cho một du khách Việt bị lừa khi mua iPhone tại một cửa hàng ở Singapore.

 

anh (1)
                                          Anh Phạm Văn Thoại (trái) và doanh nhân Gabriel Kang.

Trong khi một số người tin rằng số tiền họ ủng hộ được sử dụng đúng, hợp lý thì một số người khác cho rằng số tiền bị sử dụng sai mục đích ban đầu.

Hồi tháng 11/2014, anh Phạm Văn Thoại, một du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 tại khu mua sắm Sim Lim, Singpapore. Hình ảnh anh Thoại quỳ gối, khóc xin hoàn tiền đã làm “rúng động” cộng đồng mạng hai nước Việt Nam, Singapore.

Nhiều người Singpapore thương cảm với câu chuyện của anh Thoại. Họ hưởng ứng lời kêu gọi của doanh nhân tên Gabriel Kang (37 tuổi) quyên tiền hỗ trợ anh Thoại mua điện thoại mới.

Theo Straits Times, điều bất ngờ, sau khi phát động chiến dịch gây quỹ, anh Kang nhận được số tiền khoảng 15.500 USD từ các nhà hảo tâm. Anh Kang đã trích 1.538 USD để mua một chiếc iPhone 6 mới cho anh Thoại. Tuy nhiên, anh Thoại đã từ chối không nhận và nói chỉ đồng ý nhận quà là các món ăn trị giá khoảng 200 USD.

Anh Kang sau đó cho biết đã bán đấu giá chiếc điện thoại và dùng số tiền đó để mua một vé máy bay cho một người phụ nữ Việt Nam bị lừa bán sang Singapore cùng nhiều trang thiết bị y tế, bánh kẹo và đồ chơi cho Trung tâm trẻ mồ côi Thiên Bình ở Đồng Nai.

Tuy nhiên, một sự cố nảy sinh trong việc sử dụng tiền quyên góp. Trong khi một số nhà hảo tâm tin rằng số tiền họ ủng hộ được sử dụng đúng cách hay “Tôi thấy vui vì đã gây quỹ, miễn là số tiền ủng hộ được sử dụng cho mục đích tốt, tôi không quan tâm chúng được sử dụng như thế nào” thì một số người khác lại tỏ ra bức xúc vì tiền sử dụng sai mục đích ban đầu.

Theo Singapore Seen, Abraham Lee, 23 tuổi, một sinh viên nói: “Tôi muốn tiền được đưa cho anh Thoại. Giờ anh ấy không muốn nhận nó, anh Kang không có quyền tự cho từ thiện theo ý anh ta được”.

“Tôi bị sốc khi ông Kang mua vé máy bay cho một phụ nữ mà anh ta chưa hề gặp. Đó cũng không phải là mục đích ban đầu của quỹ”, anh Janathan Hoo, 28 tuổi bày tỏ.

Anh Kang cũng đã lên tiếng xác nhận về việc mình nhận được những lời chia sẻ về việc sử dụng tiền quỹ theo hướng khác từ các nhà hảo tâm, theo Strait Times. Anh Kang cho hay, anh muốn dùng khoản tiền quyên góp để giúp đỡ những người bị lừa khác tương tự như anh Thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.