Thời sự

Người Việt đầu tiên bị cách ly vì Ebola: Tôi như "chết đi sống lại"

03/11/2014, 17:07

Sáng 3/11, sau hai ngày bị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê Thanh Hoá) nói với PV Báo Giao thông, "Tôi như chết đi sống lại" khi nghe tin mình không nhiễm Ebola.

Bệnh nhân Chung hồi phục nhanh
Bệnh nhân Chung hồi phục nhanh

Hiện, anh Chung đang được theo dõi, điều trị theo phác đồ bệnh sốt rét. Lệnh cách ly đã chính thức được gỡ bỏ. Theo bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng), đến nay bệnh nhân nghi mắc bệnh ebola này  đã phục hồi sức khỏe, ngưng sốt, tỉnh táo và có thể cười nói với mọi người.

Ở chẩn đoán bệnh sốt rét ban đầu, anh Chung có tình trạng sốt rét với tỉ lệ ký sinh trùng trong máu 5+ là vô cùng cao, thuộc diện nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nhờ sự nỗ lực các bác sĩ, bệnh nhân qua cơn nguy hiểm, và hồi phục tốt.

“Bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi qua khỏi 21 ngày sẽ cho xuất viện”

Trước đó, chiều 2/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định bệnh nhân Chu Văn Chung hoàn toàn âm tính với Ebola.

Theo đó, qua 3 lần xét nghiệm Real – Time RCR, RCR lần 1 và RCR lần 2 của Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đều cho kết quả bệnh nhân âm tính với Ebola 100%

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, khác hẳn tâm lý bị cách ly nghiêm ngặt khi đang chờ kết quả chính thức về Ebola, anh Chung hiện hoàn toàn thoải mái, tâm lý tốt.

“Tôi như chết đi sống lại vậy. Tâm trạng lúc nào cũng lo lắng. Mình ở vùng dịch về nên càng sợ hơn. Chỉ khi có kết quả cuối cùng, tôi mới dám thở phào. Giờ ở nhà biết tin rồi, ai cũng mừng”, anh Chung bộc bạch.

Triều Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.