Đi ++

Người Việt đầu tiên dự cuộc đua trên biển dài nhất thế giới

10/12/2015, 13:50

Ngày 17/2/2016, anh Minh An vinh dự là người Việt Nam đầu tiên góp mặt tại Cuộc đua Clipper Race cập bến Đà Nẵng.

nguoi-viet-nam-dau-tien-tham-gia-cuoc-dua-khac-ngh
Anh Minh An sẽ là người Việt Nam đầu tiên tham gia cuộc đua Clipper Race. Ảnh: Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp.

Hiện anh Minh An đang tham dự khóa tập huấn đặc biệt do ban tổ chức lên chương trình. Sau khi hoàn thành các thử thách khắc nghiệt nhất về sức khỏe, tâm lý... anh Minh An sẽ chính thức trở thành thủy thủ đoàn thuyền Clipper Đà Nẵng vào ngày 18/1/2016.

Chặng đua anh Minh An góp mặt có chiều dài 4.130 hải lý từ Whitsundays (Úc) đến Đà Nẵng (dự kiến cập bến Đà Nẵng vào ngày 17/2/2016). Đây là chặng thứ 7 trong chuỗi 14 chặng đua của Clipper Race 2015 - 2016. 

Chia sẻ khi trở thành công dân Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc đua vòng quanh thế giới này, anh nói: “Được chọn tham dự Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper và đại diện thành phố quê hương Đà Nẵng, là một vinh dự to lớn và đầy háo hức đối với tôi. Bên cạnh việc bản thân được trải nghiệm cuộc đua, tôi hi vọng có thể giới thiệu Đà Nẵng với các thủy thủ, những người ủng hộ, cũng như chia sẻ văn hóa Việt Nam với các đồng đội. Tôi rất tự hào về thành phố của mình và thực sự háo hức khi cuộc đua chuẩn bị đến quê hương. Tôi hi vọng những người khác cũng vậy và sẽ quay lại thăm chúng tôi một ngày nào đó”

Với 3 năm kinh nghiệm làm thủy thủ tàu lai, anh Minh An nhận định đây sẽ là cơ hội học tập mới và rất lớn đối với mình. “Tôi nghĩ một trong những thử thách lớn nhất của trải nghiệm này là thời tiết. Nếu mưa và sóng khắc nghiệt và biển gập ghềnh, sẽ rất khó khăn cho việc lái thuyền của chúng tôi. Nhưng chúng tôi không thể đoán được chúng tôi sẽ có những trải nghiệm gì. Đây là thử thách của mẹ thiên nhiên, và cũng là lý do vì sao nó vừa khó đoán vừa thú vị” - anh nói thêm.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “TP Đà Nẵng cử thủy thủ Minh An tham gia Cuộc đua Clipper trên con thuyền Đà Nẵng – Việt Nam với hy vọng sẽ giúp cho thủy thủ đoàn cũng như bạn bè quốc tế hiểu hơn về thành phố Đà Nẵng và Việt Nam”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Clipper Race là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới – 40.000 hải lý, vượt qua 5 châu lục, ghé thăm 14 cảng trong vòng 11 tháng. Đây là sự kiện duy nhất theo loại hình này dành cho thủy thủ không chuyên và các nhà thám hiểm quốc tế thuộc mọi lứa tuổi và đến từ các hoàn cảnh xã hội khác nhau.

Clipper Race 2015-2016 là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm Cuộc đua Clipper có sự tham gia của thành phố Đà Nẵng với tư cách là nhà tài trợ và Cảng đăng cai cuộc đua trên hành trình vòng quanh thế giới. Mục tiêu của Đà Nẵng là sử dụng nền tảng quốc tế cao cấp của sự kiện để thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch quốc tế, cũng như phát triển các quan hệ ngoại giao, văn hóa, xã hội trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.