Tư vấn

Người Việt sẽ không được đón mưa sao băng đẹp nhất năm 2016?

12/08/2016, 14:01
image

Nếu đêm nay (12/8) trời nhiều mây, có mưa thì người dân Việt Nam sẽ khó có thể chiêm ngưỡng mưa sao băng Perseids.

meteors-8-12-2015-Perseids-Matt-Dieterich-Mount-Ra

Hiện tượng mưa sao băng. Ảnh: Earthsky

Như đã đưa tin, vào đêm nay (12/8) và rạng sáng mai (13/8), một trận mưa sao băng Perseids đẹp nhất trong năm sẽ diễn ra khiến giới mê thiên văn không khỏi phấn khích.

Nếu trong điều kiện thời tiết hoàn hảo, tức ít mây, không mưa, trăng không quá sáng, thì từ 1 giờ sáng đến trước khi Mặt Trời mọc, người dân Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng tuyệt diệu này mà không cần bất cứ thiết bị hỗ trợ đặc biệt nào.

Tuy nhiên, có khả năng chúng ta sẽ không may mắn được tận mắt ngắm nhìn cảnh sao băng rơi trên bầu trời đêm vì... thời tiết xấu.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm nay (12/8), trên khắp cả nước, trời nhiều mây, có mưa to và dông, thậm chí có khả năng xảy ra tố lốc. Ngay tại Hà Nội - nơi được cho là cũng có thể chiêm ngưỡng mưa sao băng, dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Với thời tiết như này, cơ hội để người dân Việt có thể ngắm mưa sao băng Perseids là hoàn toàn không có, bởi lẽ điều kiện tiên quyết để chứng kiến sao băng là trời quang mây và không mưa.

Cho dù vậy, giới yêu thiên văn cũng không nên quá hối tiếc bởi đến tháng 12 tới đây, chúng ta vẫn có cơ hội được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng có tên Geminids. Đây được đánh giá là hiện tượng đẹp nhất nhì trong năm, chỉ đứng sau Perseids sẽ xảy ra vào đêm nay. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.