Hồ sơ tài liệu

Người Việt tử vong tại Trung tâm giam giữ người tị nạn tại Nhật

26/03/2017, 17:24
image

Một người Việt Nam bị bắt giữ tại Trung tâm giam giữ người tị nạn tại Nhật Bản vừa bị tử vong.

Một người Việt tử vong tại Trung tâm Gi

Một người Việt tử vong tại Trung tâm Giam giữ người tị nạn tại Nhật

Hôm nay (26/3), Reutes dẫn 6 nguồn tin cho biết, một người Việt Nam bị bắt giữ tại Trung tâm giam giữ người tị nạn tại Nhật Bản bị tử vong. Cụ thể, theo một nhà hoạt động, một luật sư và một người bị bắt giữ tại cơ sở này, người đàn ông Việt Nam tử vong tại Trung tâm Giam giữ người tị nạn Đông Nhật, tỉnh Ibaraki. Trước đó, năm 2014, hai người đàn ông bị bắt giữ tại cùng Trung tâm này cũng thiệt mạng.

Theo hai nguồn thạo tin của Reuters, nạn nhân người Việt là ông Van Huan Nguyen, là một trong hơn 11.000 người tị nạn tại bị bắt giữ tại Nhật trong hơn 30 năm, tính đến năm 2005. Vẫn chưa rõ người Việt Nam này bị bắt trong bao lâu và nguyên nhân vì sao. Theo Reuters, ông Nguyen không có họ hàng thân thích tại Nhật nhưng có rất nhiều bạn bè ở đây. Một người quen của ông chia sẻ: “Ông là người vui vẻ, hài hước. Tôi không thể tin ông ấy qua đời”.

Nhật báo Sankei đưa tin dẫn thông báo từ Trung tâm Giam giữ người tị nạn Đông Nhật cho biết, bảo vệ phát hiện người đàn ông độ 40 tuổi nằm bất động trong căn phòng một mình từ sáng ngày 25/3. Bảo vệ lập tức gọi xe cứu thương và ông Nguyen được đưa tới bệnh viện. Tại đây, ông được xác nhận tử vong sau 1,5 giờ. Giới chức Nhật sẽ khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân tử vong. Phía Trung tâm chưa bình luận về sự việc.

Hãng tin Reuters cho rằng, vụ việc này một lần nữa thu hút sự chú ý về điều kiện sống tại các trung tâm giam giữ của Nhật. Nhiều người bị bắt giữ hàng tháng, thậm chí hàng năm trời mà không biết khi nào được thả dẫn đến không ít người bị trầm cảm và mất ngủ.

Xem thêm video cận cảnh quá trình vận chuyển "siêu bò" Lamborghini Aventador

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.