Đời sống

Người vô gia cư co ro trong đêm lạnh đầu mùa ở Hà Nội

02/12/2020, 12:33

Tuy không "cắt da, cắt thịt", nhưng những cơn gió lạnh đầu mùa vẫn là nỗi ám ảnh đối với người vô gia cư ở Hà Nội...

img
Những ngày này, đường phố Hà Nội trở nên vắng vẻ hơn khi đêm xuống bởi thời tiết đã chuyển lạnh với nền nhiệt thấp nhất chỉ 18 độ C.
img
Mặc dù vậy, dọc theo những tuyến phố như: Hai Bà Trưng,Triệu Quốc Đạt, Tràng Thi, Phủ Doãn… không khó để bắt gặp người vô gia cư, lao động nghèo nằm co cụm, ngủ trong cảnh "màn trời, chiếu đất".
img
Ở một góc vỉa hè Tràng Thi, ông Trần Đại Thắng, 48 tuổi (quê Chương Mỹ, Hà Nội) bất chợt tỉnh giấc vì những cơn gió lùa.
img
“Số tôi khổ lắm, bị tai biến 10 năm nay, cánh tay trái bị liệt không vận động được, chân thì phù nề. Một mình lam lũ khắp chốn, nay đây mai đó. Chỉ mong thời tiết được ổn định để không ảnh hưởng đến sức khỏe", ông Thắng bày tỏ.
img
Lấy nền đất làm chiếu, một túi đồ cá nhân làm gối cùng tấm chăn mỏng, vậy là ông Thắng đã có cho mình một “chiếc giường” giữa đông lạnh.
img
Cách đó không xa, một người phụ nữ quê Hà Nam đang thu mình trên vỉa hè để chợp mắt. Giống như ông Thắng, bà bị tai biến, mỗi khi "trái gió trở trời" toàn thân lại đau nhức, đi lại khó khăn nên không nơi nào nhận bà vào làm.
img
“Cuộc sống chật vật từng ngày nhưng vẫn không đủ ăn nên tôi tận dụng vỉa hè làm chỗ ngủ. Còn thuê một phòng trọ là điều chẳng bao giờ mơ tới”, người phụ nữ này tâm sự.
img
Với bà, một giấc ngủ vội có thể sẽ xua đi phần nào sự mệt mỏi, vất vả của cả một ngày dài...
img
Một người đang ngủ say trên đường Phủ Doãn. Họ thường có phủ kín chăn từ đầu đến chân rồi nằm cuộn tròn như để bớt đi cái lạnh và sự cô đơn khi đêm về.
img
Khi ai nấy đều đã trở về với mái ấm gia đình cũng là lúc những người vô gia cư tìm được cho mình một góc khuất để tá túc qua đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.