Thế giới

Người vô gia cư đưa tiền cho người gặp nạn đi taxi

22/12/2014, 09:56

Dominique Harrison-Bentzen, cô sinh viên chuyên ngành nghệ thuật của Trường Đại học Central Lancashire, TP Preston, nước Anh đã tự mình gây quỹ lên tới 21 nghìn bảng Anh cho một người vô gia cư...

Dominique Harrison- Bentzen người chia sẻ câu chuyện của người đàn ông vô gia cư tới khắp thế giới
Dominique Harrison- Bentzen người chia sẻ câu chuyện của người đàn ông vô gia cư tới khắp thế giới

Dominique cho biết,  hôm đó khi cô chuẩn bị về nhà vào lúc tối muộn thì phát hiện mất thẻ ngân hàng. Đang trong lúc bối rối và hoảng sợ bởi khi đó đã rất muộn, Dominique bất ngờ được người đàn ông vô gia cư tên Robbie đưa cho 3 bảng Anh để bắt taxi về nhà. Mặc dù cô sinh viên 22 tuổi từ chối nhận số tiền đó vì biết với những người vô gia cư, 1 bảng cũng rất quý; nhưng người đàn ông vẫn khăng khăng đưa cho cô.

Cảm động với nghĩa cử đó, Dominique lên kế hoạch chiến dịch gây quỹ để mua cho ông Robbie một ngôi nhà. Dominique mở một trang quyên góp với nguyện vọng mỗi người ủng hộ 3 bảng Anh cho Robbie.

Trên trang quyên góp, Dominique chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi người đàn ông đó dành cho tôi 3 bảng Anh vì biết tôi không còn tiền về nhà. Anh ấy khăng khăng yêu cầu tôi cầm số tiền đó để đi taxi về nhà cho an toàn. Tôi đã đặt ra nhiệm vụ phải tìm được người đàn ông đó”.

Bất ngờ, khi tìm hiểu về Robbie, cô sinh viên nhận ra không chỉ giúp đỡ cô, Robbie còn giúp đỡ rất nhiều người khác như trả lại ví rơi, nhường khăn cho người đang co ro trong cái rét.

“Người đàn ông này phải trải qua cuộc sống vô gia cư hơn 7 tháng nay. Anh muốn được đi làm, muốn được tự sống bằng đôi chân mình nhưng không thể kiếm được việc vì không thể cung cấp cho bên tuyển dụng địa chỉ nhà. “Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của Robbie, giúp đỡ anh như cách anh từng giúp đỡ nhiều người khác”, cô sinh viên nói.

Hoạt động của Dominique thông qua mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều người ủng hộ và biểu dương trên toàn thế giới. Kể từ khi được thành lập, trang quyên góp luôn gặp phải sự cố kỹ thuật vì “lượng người vào trang cao bất thường”.

Trong số những người ủng hộ và giúp Dominique chia sẻ câu chuyện lan rộng hơn, có Ian Brown, một thành viên nhóm nhạc rock nổi tiếng của Anh Stone Roses. Hoạt động gây quỹ cho Robbie đã kết thúc vào sáng ngày 17/12 vừa qua, với số tiền vượt ngoài mong đợi. Dominique cho biết, cô sẽ dùng số tiền này để tìm một nơi ở ổn định cho Robbie và giúp đỡ nhiều người vô gia cư khác trong TP Preston.

Trang Trần  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.