Đời sống

Người vô gia cư tay chân nứt nẻ, chống chọi cái lạnh 19 độ ở TP.HCM

14/01/2021, 17:00

Nhiều người vô gia cư tại TP.HCM đang oằn mình chống chọi cái lạnh 19 độ. Thời tiết thay đổi, không có chăn, nệm, tay chân họ nứt nẻ, đau nhức.

Hai hôm nay, thời tiết tại TP.HCM trở lạnh, mức nhiệt xuống dưới 19 độ C. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người vô gia cư đang phải chịu đựng với thời tiết được xem là lạnh nhất từ đầu năm 2021 đến nay.

Tiết trời nắng nóng liên tục nhiều ngày, nay lại giảm nhiệt độ xuống thấp bất ngờ, nhiều người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Dưới cái lạnh 19 độ C, nhiều người vô gia cư vẫn phải oằn mình chống chọi cái lạnh. Dọc các con đường như: 3/2, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu... có đến hàng trăm người vô gia cư không có đủ chăn, nệm và thức ăn để chống chọi với nhiệt độ lạnh như thế này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại một số tuyến đường:

img

Đường phố TP.HCM vắng vẻ, người đi xe máy phải mặc 2-3 chiếc áo khi nhiệt độ bất ngờ xuống dưới 19 độ C.

img

Nhiều người vô gia cư đang phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất" vì trong thời điểm này chưa có nhiều đoàn từ thiện đến phát thức ăn, chăn mền hay nệm, chiếu cho họ.

img

Những người vô gia cư đa số là người lớn tuổi, quấn kín mít để chống chọi cái lạnh làm đau nhức xương khớp.

img

Nhiều người không có chăn, mền, phải dùng bao ni-lông quấn quanh người cho đỡ lạnh.

img

Thời tiết lạnh như thế này, người vô gia cư chỉ ao ước có được một cái chăn để đắp.

img

Bà Huỳnh Bé Ba (60 tuổi), Nguyễn Thị Mai (65 tuổi), Nguyễn Thị Thúy (50 tuổi), ông Nguyễn Hùng Tâm (40 tuổi) cho biết, họ đã ngủ ngoài đường cùng nhau đã 2-3 năm. Đối với họ, thời điểm này là thời điểm lạnh nhất mà họ từng thấy. Do ít có đoàn từ thiện đến tặng thức ăn nên họ đang phải chịu đói dưới thời tiết lạnh giá.

img

Cô Mai, một người sống ở vỉa hè cho biết: "Trời lạnh như thế này mà không có nổi một cái mền để đắp, tôi phải lấy bao ni-lông trùm lên. Tay chân nứt nẻ hết, ngón chân tôi bị nứt đến chảy máu, phải dán băng cá nhân. Tôi phải đi xin thuốc uống cho đỡ nhức đầu vì trời lạnh".

img

"Tôi có đứa con 20 tuổi đang học ở một trường từ thiện. Nhiều lúc con tôi thấy tôi ngủ lề đường, đi xin cơm nó khóc hoài, tôi cũng tủi thân lắm. Có mấy hôm vừa đói vừa lạnh mà chờ hoài không có ai cho cơm", cô Bé Ba rưng rưng nước mắt kể về hoàn cảnh của mình.

img

"Sáng tôi đi nhặt ve chai được khoảng 30-40 nghìn. Đến tối ra đây ngủ, có ai đi ngang cho cơm thì tôi xin. Thú thật không có ai muốn mình ra đường ngủ hay đi xin ăn của người khác. Nhưng tôi khổ quá, trời lạnh như này nhưng đành chịu đựng thôi. Có được hộp cơm, cái mền đắp là vui rồi", cô Thủy tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.