Điều tra

Người vứt 12 thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng khai gì?

17/03/2020, 19:10

Hiện các dung dịch trong thùng phuy đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

img
Các thùng dầu nghi chất thải độc hại được đối tượng Hùng chở ra bờ sông Hồng xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội để vứt xuống sông

Chiều 17/3, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã xác định được đối tượng để 12 thùng phuy nghi chứa chất thải độc hại bên bờ sông Hồng, thuộc địa bàn xã Vạn Phúc là Phạm Văn Hùng (SN 1972, trú tại thôn 2, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

"Hiện các dung dịch trong thùng phuy đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an", đại diện Công an huyện Thanh Trì thông tin.

Theo tài liệu cơ quan công an, Hùng làm nghề thu mua phế liệu đã mua số thùng phuy trên của một người ở tỉnh Hưng Yên sau đó vận chuyển về xã Vạn Phúc với mục đích sử dụng lại. Tuy nhiên, khi vận chuyển về, thấy các dung dịch trong thùng phuy không còn sử dụng được nữa nên Hùng đã mang ra bờ sông Hồng vứt bỏ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 14/3, trên bờ sông Hồng đoạn qua thôn 1, xã Vạn Phúc, có hàng chục thùng phuy nằm lăn lóc, phía trong thùng phuy chảy ra chất lỏng đen kịt. Phía dưới nước, có những vệt loang của chất lỏng này chảy xuống.

Trước đó, khoảng 8h sáng 14/3, người dân phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đáng lo ngại, đây không chỉ là lần đầu tiên mà chỉ ít ngày trước đó và cách 2 tháng trước người dân và một số hành nghề đánh đá trên thuyền chài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng khu vực này.

Khi xảy ra sự việc, cụ từ trông đền ở gần bờ sông nhìn thấy có một xe tải chở các thùng phuy này đến đổ. Nhưng tuổi cao, mắt kém cụ từ đã không nhìn rõ được biển số của chiếc xe tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.