Hồ sơ tài liệu

Nguồn cơn khiến Chủ tịch công đoàn Mỹ rời hội đồng của ông Trump

16/08/2017, 11:08

Trước đó, hôm 12/8, bạo lực đã nổ ra tại thành phố Charlottesville, bang Virginia.

Richard Trumka

Ông Richard Trumka

 

Theo AP, ngày 15/8, chủ tịch tổ chức công đoàn AFL-CIO lớn hàng đầu ở Mỹ Richard Trumka đã thông báo quyết định từ chức khỏi Hội đồng kiến tạo việc làm của Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Richard Trumka ý do việc rút lui là vì cá nhân ông cho rằng những phản ứng của ông Trump đối với cuộc biểu tình chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Charlottesville cho thấy ông chủ Nhà Trắng dung túng cho sự cố chấp và nạn khủng bố trong nước."

Trước đó, hôm 12/8, bạo lực đã nổ ra tại thành phố Charlottesville, bang Virginia trong cuộc biểu tình chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Nhóm biểu tình đã đụng độ với những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng, nhóm có tên KKK (các nhóm cực đoan và ủng hộ phát xít mới tại Mỹ). Đã có 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đối đầu này.

Tổng thống Mỹ Trump sau đó đã đưa ra một bài phát biểu không rõ ràng vào ngày 12/8 khi cho rằng nhiều bên phải chịu trách nhiệm cho làn sóng bạo lực.

Ông Trump giữ im lặng khi giới truyền thông hỏi rằng liệu ông có từ chối hay không sự ủng hộ từ các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc.

Việc giữ thái độ của ông Trump đã được trang web của những người theo chủ nghĩa da trắng có tên "Daily Stormer" ca ngợi dù ông Trump đã phủ nhận là một người phân biệt chủng tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.