Thị trường

Nguồn cung ứng bị hạn chế, thị trường xăng dầu tới đây thế nào?

08/02/2022, 19:59

Các doanh nghiệp xăng dầu cam kết đảm bảo nguồn cung từ 30-60 ngày tới.

Chiều 8/2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM xác nhận nguồn cung ứng xăng bị hạn chế, chiết khấu bán hàng gần như không còn dẫn đến việc bán lẻ xăng dầu bị lỗ.

Vì thế các thương nhân phân phối xăng dầu phản ánh khó mua xăng để cung ứng cho đại lý hoặc thương nhân nhận quyền.

Một số cửa hàng xăng dầu có thể bị đứt nguồn xăng RON 95.

Một cửa hàng xăng Q.5 cho hay bồn chứa xăng Ron 95 ít, nên cửa hàng ưu tiên cho các xe có ký hợp đồng nên đôi lúc không đủ để bán cho khách lẻ.

img

Một số cửa hàng xăng cho biết lượng xăng Ron 95 ngày càng hạn chế

Cuối ngày 8/2, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP cho biết, một số doanh nghiệp chủ lực cam kết đảm bảo nguồn cung ứng xăng liên tục trong 40-60 ngày tới.

Cụ thể, như Công ty xăng dầu KV II - TNHH MTV (Petrolimex), Công ty cổ phần Xăng dầu và Dịch vụ Hàng hải STS, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên đã cam kết đủ cung ứng ra thị trường liên tục trong khoảng 2 tháng tới.

UBND TP.HCM đề nghị Sở Công thương phối hợp Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng cấp phép lưu thông vào giờ cao điểm cho các xe bồn vận chuyển xăng dầu nếu họ gặp khó lưu thông.

Đồng thời, UBND TP.HCM sẽ xem xét kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Tài chính nghiên cứu tham mưu Chính phủ trong các trường hợp đặc biệt cần có cơ chế linh hoạt, điều chỉnh giá xăng dầu kịp thời để các doanh nghiệp đầu mối chủ động, điều phối nguồn cung phù hợp.

Theo bà Thắng, tác động của thị trường thế giới và trong nước đã ảnh hưởng phần nào đến nguồn cung. Để tránh thiếu hụt trên diện rộng, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các thương nhân tăng dự trữ hàng, lên kế hoạch đàm phán với đối tác cung ứng nước ngoài để nhập khẩu, đảm bảo đủ mức dự trữ xăng dầu tối thiểu bằng 30 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.