Đời sống

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng, tặng quà gì cho ý nghĩa?

13/03/2019, 16:13

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày Valentine trắng 14/3 thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn.

img
Nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày Valentine trắng 14/3 thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn

Nếu ngày Valentine hay lễ Tình nhân 14/2 bắt nguồn từ phương Tây, thì ngày Valentine Trắng 14/3 lại khởi nguồn từ Nhật Bản. Ngày này được xem là dịp “đáp lễ” của những người con trai đến những người con gái mình yêu thương.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Ở xứ xở hoa anh đào, ngày 14/2 là ngày các cô gái dành tặng cho những người đàn ông của mình những viên chocolate ngọt ngào. Đặc biệt hơn, những viên chocolate đó đều được các cô gái tự tay làm. Không chỉ giới hạn là chồng hay bạn trai, đối tượng được tặng cũng có thể là đồng nghiệp nam, cấp trên, bố hay anh trai… để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng. Ngày 14/2 được xem như ngày dành riêng cho phái mạnh của Nhật Bản.

Chính vì vậy mà Chocolate trong ngày này có đến 2 loại là: Giri-choco và Honmei-choko. Giri-choco là “chocolate lịch sự”, còn Honmei-choko, thường có hình trái tim, lại mang ý nghĩa dành tặng cho người yêu thương. Lý do phái nữ tặng Giri-choco đó là không muốn những người đàn ông độc thân xung quanh họ cảm thấy “tủi thân”.

Để đáp lại tấm lòng của phái nữ thì ngày Valentine trắng 14/3 đã ra đời. Tuy nhiên, sự tích của ngày này lại không phải là một câu chuyện tình cảm lãng mạn mà là từ một câu chuyện kinh doanh.

Ngày Valentine trắng đầu tiên được tổ chức vào năm 1978. Nó được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một “ngày trả lời” đối với ngày Valentine, rằng người nam nên trả lại người nữ đã tặng họ chocolate hoặc quà khác vào dịp 14/2.

Năm 1977, công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14/3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo (Marshmallow Day). Dần dần, ngày này được lan rộng, không chỉ ở Nhật Bản mà còn phổ biến ở các nước lân cận như Hàn Quốc Đài Loan…

Cụm từ White Day và sau này là White Valentine có lẽ bắt nguồn từ chính màu trắng đặc trưng của món kẹo dẻo xốp như mây kia. Tuy nhiên, ngày nay, nam giới có thể tặng chocolate trắng hoặc các món bánh, kẹo khác tùy vào tâm ý của mình. Từ “White” không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa là màu trắng, nó còn biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết.

Ý nghĩa của những món quà

Do có tên là ngày Valentine Trắng nên các món màu trắng đặc biệt được ưa chuộng, ví dụ như hoa hồng trắng, chocolate trắng, bánh, kẹo dẻo marshmallow… và mỗi món quà đều mang một ý nghĩa riêng.

Nếu bạn nhận được một hộp bánh quy thì đồng nghĩa, anh ấy đang muốn gửi đến bạn câu nói “Anh yêu em”, còn nếu là hộp kẹo là “Anh thích em”. Nếu là chocolate trắng thì lại mang ý nghĩa nhẹ nhàng hơn “Anh muốn làm bạn với em”…

Người Nhật rất chú trọng trong việc chọn lựa những món quà tặng, vì nó không chỉ đơn thuần là một món đồ vật chất, nó còn mang “thông điệp ngầm” gửi đến người nhận. Do đó, đừng nên tặng quà một cách qua loa hay một món quà quá xa xỉ mà trong đó lại không chứa đựng “cái tâm” của người tặng. Và quan trọng là hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa món quà bạn dự định tặng, để tránh việc đối phương hiểu lầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.