Chất lượng sống

Nguồn nước tại chợ Giếng Đáy xuất hiện sinh vật lạ nghi là đỉa?

17/04/2018, 14:19

Nhiều tiểu thương và người dân tỏ ra hoang mang khi phát hiện có sinh vật lạ trong nguồn nước.

1221-9567-1523891593

Sinh vật lạ nghi là đỉa, giun xuất hiện trong nuồn nước ở chợ Giếng Đáy

Liên quan đến thông tin nguồn nước tại chợ Giếng Đáy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện những sinh vật lạ nghi là giun, đỉa khiến nhiều tiểu thương và người dân hoang mang. Theo tìm hiểu của PV nguồn nước trên do xí nghiệp nước Bãi Cháy – Công ty CP nước sạch Quảng Ninh cung cấp.

Ngày 17/4,  ông Trần Hùng Cường, Giám đốc xí nghiệp cho biết, đơn vị đã nắm bắt được tình hình việc.

Theo ông Cường, trong ngày 11/4 phía đơn vị đã ngưng cấp nước tại tuyến đi qua chợ Giếng Đáy để xử lý sự cố dẫn đến việc mất nước tạm thời tại khu vực trên 1 ngày. 

Ngày 12/4 xí nghiệp cung cấp nước trở lại thì nhận được thông tin các kiot kinh doanh của chợ Giếng Đáy phản ánh về việc khi sử dụng nước thì có sinh vật lạ theo đường ống chảy ra. Xí nghiệp nước Bãi Cháy đã tiến hành xả rửa toàn bộ mạng lưới để đảm bảo an toàn cấp nước, kiểm tra xác định nguyên nhân có sinh vật lạ trong nguồn nước.

Xí nghiệp nước Bãi Cháy cùng UBND P.Giếng Đáy và BQL chợ Giếng Đáy kiểm tra thì phát hiện hệ thống đường ống cấp nước cho khu vực chợ Giếng Đáy đang sử dụng ống kém D50, hệ thống này được lắp đặt và sử dụng từ năm 1994 đến nay. Do đặc thù của chợ ẩm ướt nên đã có một số điểm ống kẽm bị mục nát theo thời gian xuất hiện điểm rò rỉ nước ra ngoài.

Khi đường ống không có áp (Không cấp nước vào đường ống) tại chỗ mục nát đã dẫn tới hiện tượng rò ra ngoài. Qua thời gian dài mất nước đường ống bị xâm thực bởi nước thải quanh khu vực chợ, vi sinh vật theo đó xâm nhập vào đường ống cấp nước.

Ông Cường cho biết: “Tại khu vực trên từ trước đến nay chưa từng xảy ra hiện tượng sinh vật lạ trong nguồn nước, sau khi xảy ra sự cố xí nghiệp nước chưa nhận được phản ánh nào từ những nhà dân sử dụng nước máy do xí nghiệp cung cấp xung quanh chợ Giếng Đáy về việc có sinh vật lạ trong đường nước.

Nguyên nhân có thể do đường ống bị vỡ dẫn đến hiện tượng sinh vật lạ xâm nhập vào nguồn nước chứ tuyệt nhiên không có chuyện có sinh vật lạ trong nguồn nước vì trước khi cung cấp nước cho người dân nguồn nước đều qua nhiều quy trình kiểm định chặt chẽ”.

Để khắc phục phía xí nghiệp nước Bãi Cháy đã lên phương án thay thế khoảng 200m đường ống kẽm nói trên bằng đường ống nhựa HDPE D63, thời gian thay thế dự kiến kéo dài từ ngày 16 đến ngày 17/4.

Sau sự cố trên, ông Cường khuyến cáo nhiều hộ kinh doanh, hộ dân trước đây nên chủ động thay thế hệ thống đường ống kẽm đã xuống cấpbằng các đường ống mới để đảm bảo việc cung cấp và sử dụng nước an toàn, tránh hiện tượng bị rò rỉ rồi xuất hiện "sinh vật lạ" đáng tiếc như trên.

img

Sức khỏe nạn nhân vụ TNGT hai xe khách ở Quảng Ninh ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.