Du lịch

Ngưỡng mộ cặp vợ chồng già nghỉ hưu đi du lịch 40 nước trên thế giới

24/12/2019, 01:00

Thay vì dành thời gian tuổi già bên gia đình, cặp vợ chồng này quyết tận hưởng niềm vui vi vu khắp thế giới.

Nghỉ hưu đối với một số người có nghĩa là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè, tận hưởng những thú vui đơn giản trong cuộc sống mà trước đây vì quá bận rộn họ chưa làm được. Thế nhưng, đối với cặp vợ chồng người Trung Quốc này, thú vui tuổi già chính là:  Đi du lịch thế giới.

Theo trang China Press và Sin Chew Daily, một cặp vợ chồng Trung Quốc nghỉ hưu gồm ông Zhang Guangzhu71 tuổi và bà Wang Zhongjin 68 tuổi, đã đưa ra một quyết định đi ngược lại với số đông. Đó là từ bỏ những tiện nghi quen thuộc của cuộc sống hiện tại, bắt đầu một cuộc hành trình chu du khắp thế giới cùng với nhau.

img

Chuyến đi của họ tính tới thời điểm hiện tại đã trải dài qua khắp 40 quốc gia, từ châu Á sang châu Âu và thậm chí là cả Nam Mỹ.

Tuy nhiên, thay vì du lịch sang chảnh với sự thoải mái dành cho độ tuổi của họ, cả 2 quyết định đi theo kiểu tự túc, mang thao 2 chiếc balo nặng tới 65kg chứa tất cả đồ dùng cần thiết.

img

Năm 2008, họ đã đến thăm 16 quốc gia châu Âu bao gồm Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Hà Lan, Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc. Sau đó vào năm 2009, họ đã đi đến Mỹ, Mexico, Canada, Cuba và Nepal. Năm 2010, chỉ có một chuyến du lịch đến Nga và tiếp tục vào năm 2011 là thêm 20 quốc gia khác.Tổng cộng họ đã đi du lịch đến 40 quốc gia trong 3 năm.

Mặc dù khả năng giao tiếp tiếng Anh của 2 vợ chồng ở mức cơ bản, nhưng điều này không ngăn cản được quyết tâm đi du lịch tự túc của họ.

img

Hiện nay, cả 2 không còn tích cực đi du lịch khắp thế giới nữa nhưng họ vẫn đến nhiều thành phố khác nhau ở Trung Quốc, đồng thời họ cũng tích cực chia sẻ câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho những người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.