Thế giới

Nguy cơ bùng phát Ebola ở vùng hẻo lánh

12/11/2014, 12:44

Hôm qua, Tổ chức Thầy thuốc không biên giới cảnh báo các ổ dịch Ebola hiện không chỉ xuất hiện ở những thành phố có cơ sở y tế mà bùng phát ở các khu vực nông thôn hẻo lánh.

img

Nằm gần biên giới với Sierra Leone, thị trấn Jenewonde (Liberia) đã mất khoảng 10% dân số từ cuối tháng 9/2014. Hiện các khu chợ, trang trại ở đây đã bị cách ly, trong khi số người dân mắc bệnh vẫn tăng lên từng ngày.

Thị trấn Gorzohn ở vùng duyên hải miền Trung Liberia hiện cũng đang là “ổ dịch” Ebola mới. Liberia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Ebola với hơn 2.766 trường hợp tử vong.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, cơ sở khám chữa bệnh nhân nhiễm Ebola do Mỹ xây dựng tại Thủ đô Monrovia của Liberia đã chính thức đi vào hoạt động ngày 10/11. Ước tính, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 người, chủ yếu tại Tây Phi.

Cùng ngày, giới chức Hàn Quốc cho biết, sẽ lắp đặt ba thiết bị đo thân nhiệt tại khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên nhằm phát hiện những trường hợp nhiễm virus Ebola, theo Kyodo.

Trước đó, Triều Tiên không cấp phép cho du khách nước ngoài nhập cảnh và quyết định cách ly bắt buộc 21 ngày đối với toàn bộ những người trở về từ những vùng chịu ảnh hưởng của dịch Ebola.

H.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.