Xã hội

Nguy cơ cao sạt lở ở QL15 qua Thanh Hóa, di dời khẩn cấp 14 hộ dân

15/10/2021, 14:57
image

Ngày 15/10, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, ta luy dương trên QL15 đang có nguy cơ sạt lở xuống đường gây chia cắt giao thông.

Theo đó, do ảnh hưởng của mưa bão số 8 và ATNĐ, những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa rất to. Hiện nay, tại Km40+200, QL15 đoạn qua Bản Mướp, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) xuất hiện một vết nứt dài, nguy cơ cao sẽ xảy ra sạt lở xuống đường gây chia cắt giao thông, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và đi lại của người dân.

img

Ta luy dương tại Km40+200, QL15 qua Bản Mướp, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa nguy cơ sạt xuống đường là rất cao

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Khiên - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã nhanh chóng lên hiện trường, phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan xem xét đánh giá tình hình và có hướng chỉ đạo xử lý kịp thời.

"Vết nứt trên ta luy dương này có từ lâu và đã xử lý một lần nhưng vừa rồi do mưa nhiều nên xuất hiện thêm vết nứt, nguy cơ sạt trượt cao. UBND huyện Quan Hóa cũng đã di dời 14 hộ dân sinh sống trong phạm vi ảnh hưởng đến nơi an toàn. Trên cơ sở đánh giá mức độ thực tế, Sở sẽ có văn bản tổng hợp các phương án xử lý trình UBND tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam", ông Nguyễn Văn Khiên cho biết thêm.

Được biết, vị trí ta luy dượng bị nứt cao khoảng 30m, vết nứt hiện đã trượt xuống chênh nhau 30-40cm. Trường hợp giả định trong thời gian tới nếu thời tiết tiếp tục mưa thì ta luy này sẽ sạt xuống đường gây ách tắc giao thông trên QL15 gây chia cắt giữa huyện Quan Hóa với huyện Mai Châu (Hòa Bình), các xã Thành Sơn, Trung Sơn (huyện Bá Thước) và Mường Lát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.