Thế giới

Nguy cơ chạy đua vũ trang giữa Nga với phương Tây

10/03/2017, 10:54
image

Ngoại trưởng Đức cảnh báo nguy cơ xảy ra chạy đua vũ trang giữa Nga-Mỹ và các nước phương Tây.

russia-and-nato-could-be-gearing-up-for-armed-conf

Đức lo ngại chạy đua vũ trang xảy ra giữa Mỹ, các nước phương Tây với Nga.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel ngày 9/3 đã cảnh báo về cơ xảy ra cuộc chạy đua vũ trang mới với Nga, theo Reuters.

"Chúng tôi lo sợ rằng, một cuộc chạy đua vũ trang mới có thể diễn ra tại châu Âu. Vẫn còn quá sớm để nói nên làm cách nào ngăn điều này trở thành hiện thực”, TASS dẫn lời Ngoại trưởng Gabriel nói trong cuộc họp báo với ông Lavrov tại Moscow.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục tập trung giảm số lượng vũ khí thông thường cũng như duy trì mối quan hệ song phương tốt đẹp với Nga.

Ông Sigmar Gabriel  cho rằng lo ngại của ông về một cuộc chạy đua vũ trang được hình thành trong bối cảnh có nhiều động thái tăng cường quân sự từ cả 2 phía.

Thời gian gần đây, Nga tiến hành mở rộng các lực lượng vũ trang ở khu vực Baltic hay các đường biên giới phía Tây. Trong khi đó, phía Mỹ đang có ý định gia tăng chi tiêu cho quân sự cùng với các hoạt động của các nước đồng minh ở gần biên giới Nga.

Xem thêm video:

Cũng tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Lavrov, Ngoại trưởng Đức Gabriel cũng đã nhất trí về sự cần thiết tiếp tục các cuộc hội đàm 4 bên theo khuôn khổ Normandy về chấm dứt bạo lực ở miền Đông Ukraine.

Việc giải quyết được cuộc xung đột này sẽ mở đường để hợp tác về các biện pháp giải trừ vũ khí trong tương lai.

Quan hệ giữa Nga và Đức đã trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014 và sau đó xảy ra xung đột tại miền Đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.