Xã hội

Nguy cơ gia tăng chống người thi hành công vụ

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm cho rằng cần mạnh tay xử lý ngay khi vấn nạn chống đối lực lượng thi hành công vụ mới manh nha.

img
3 chiến sĩ công an và 1 cán bộ quy tắc đô thị bị gia đình ông Nguyễn Văn Hướng (trú tại phường Hòa Hiệp Nam, Đà Nẵng) đánh bị thương

Khi dịch bệnh quay trở lại, mưu sinh khó khăn, lại thêm các quy định siết chặt của chính quyền để phòng chống dịch rất dễ nảy sinh những trường hợp người dân chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Dưới bài viết “Cả nhà đánh công an vì bị yêu cầu dừng xây nhà không phép giữa mùa dịch” trên Báo Giao thông, nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm cho rằng cần mạnh tay xử lý ngay khi vấn nạn này mới manh nha.

Bạn đọc Quốc Tuấn (Đà Nẵng) viết: “Cả chồng vợ cùng con trai và phụ hồ tấn công công an khiến 3 chiến sỹ công an và 1 cán bộ quy tắc đô thị bị thương. Chắc chắn các chiến sỹ công an đã không trấn áp nên mới bị thương như vậy, không thể để tình trạng này tái diễn. Sẽ không uy lực của người Nhà nước”.

Bạn đọc Hòa An (Thừa Thiên - Huế) chia sẻ: “Đầu năm khi bị bắt đeo khẩu trang, dẹp quán hàng, nhiều người đã vác dao chém đoàn công tác phòng dịch. Rất may Chính phủ chỉ đạo xử lý nghiêm, khởi tố liên tiếp các vụ chống người thi hành công vụ làm gương. Giờ đây dịch bùng phát, tất cả làm lại từ đầu, rất cần người dân chấp hành nghiêm túc các quy định. Còn cán bộ Nhà nước thì phải công tâm, có lý có tình, không thúc ép, đẩy người dân vào tình thế phải chống đối. Cả nhân dân và chính quyền lại chung một trận tuyến chống dịch”.

“Hôm qua, còn thấy báo đăng mấy vụ tài xế tông thẳng vào CSGT, các vụ việc này cho thấy thái độ chống đối rõ ràng, phải xử sớm làm gương. Không thể ngông cuồng, coi thường luật pháp. Trật tự trị an có ổn thì mới đồng lòng chống dịch được”, bạn đọc Xuân Quỳnh (Hà Nội) kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.