Chất lượng sống

Nguy cơ hoại tử mũi khi tiêm chất làm đầy

22/08/2018, 08:21

Bệnh viện Da liễu T.Ư vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (23 tuổi) tiêm filler (chất làm đầy) tại một cơ sở...

15

Mũi bị hoại tử sau khi nâng mũi ở spa

Bệnh viện Da liễu T.Ư vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (23 tuổi) tiêm filler (chất làm đầy) tại một cơ sở spa ở Hà Nội. Ngày thứ ba sau tiêm, bệnh nhân có biểu hiện méo cằm, lệch má, mũi bị chèn ép hình thành ổ mủ, vết bầm tím lan rộng, tắc mạch nguy cơ hoại tử cao.

Theo TS. Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu T.Ư), bệnh nhân cần phải tiêm Hyaluronidase để hóa giải filler giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, chống phù nề. Tuy nhiên, việc điều trị sẽ rất khó khăn vì chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào.

Thời gian gần đây, BV Da Liễu T.Ư cũng liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân có những biến chứng nặng nề sau khi làm đẹp tại các cơ sở không đủ tiêu chuẩn. “Hiện nay nhiều quán cắt tóc, gội đầu cũng quảng cáo có thể tiêm filler “xách tay” từ Hàn Quốc với giá rẻ khiến nhiều người tin, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe. Đây là điều hết sức lo ngại. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý những cơ sở không có giấy phép, không đăng ký nhưng vẫn tiến hành những thủ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân”, TS. Kiêm cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.