Xã hội

Nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ nước láng giềng, Bạc Liêu chỉ đạo "nóng"

28/04/2021, 11:37

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, trong đó có các nước láng giềng, tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo "nóng".

img

Khu vực cách ly tập trung Nhà ở Sinh viên Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Sáng 28/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại một số nước, trong đó có các nước láng giềng, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn trong việc lây lan sang nước ta thông qua việc nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhất là trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh.

"Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nhất là các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe,… Chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng", Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo.

img

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra khu vực cách ly tập trung của tỉnh Bạc Liêu và làm việc với tỉnh này xung quanh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, bến tàu, bến phà, bến đò,… xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Song song đó, tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương cần huy động mọi người dân tham gia phòng, chống dịch, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương khi có người lạ đến; giám sát chặt chẽ các trường hợp đi, đến, đặc biệt các trường hợp đến từ vùng có nguy cơ mắc bệnh thông tin cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.