Hạ tầng

Nguy cơ mất an toàn trên đường tránh Bến xe Yên Nghĩa

30/06/2015, 09:34

Nhà thầu trong quá trình làm nhà ga sát Bến xe Yên Nghĩa chỉ để lại 40% đường cho người dân đi lại.

du an cat linh
Nhà thầu dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông trong quá trình làm nhà ga sát Bến xe Yên Nghĩa chỉ để lại 40% đường cho người dân đi lại...

Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội và người dân sống gần khu vực Bến xe Yên Nghĩa phản ánh, nhà thầu dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông trong quá trình làm nhà ga sát Bến xe Yên Nghĩa chỉ để lại 40% đường cho người dân đi lại. Thêm vào đó, nhà thầu làm đường tránh không đảm bảo chất lượng nên các doanh nghiệp vận tải ra vào bến, người dân đi lại rất cực khổ vì diện tích đường hẹp, mấp mô, nhiều hầm hố, chưa có cống thoát nước và chưa được thảm bê tông.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày qua cho thấy, khu vực QL6 ngay sát Bến xe Yên Nghĩa bụi bay mù mịt, bê tông chưa được thảm, rất gồ ghề, phương tiện đi lại khó khăn. Người đi đường dù đã đeo kính và khẩu trang nhưng vẫn phải giơ tay chắn bụi. Ổ gà tạo thành những lỗ sâu hoắm, toàn tuyến trong tình trạng mấp mô, đoạn cao đoạn thấp. Mỗi lần xe buýt oằn mình đi qua, các phương tiện xe máy, taxi cố gắng né sát vào mép đường.

Anh Lê Văn Hậu, lái xe buýt tuyến số 01 cho biết, từ ngày tuyến đường sắt trên cao xây dựng nhà ga ở đây, lái xe luôn phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. “Mặc dù có kinh nghiệm lái xe 13 năm, tôi vẫn lo lắng mỗi lần lưu thông qua đoạn đường này, mưa thì ngập, nắng thì bụi bặm, đường thì gồ ghề”, anh Hậu nói.

Ông Hoàng Vĩnh Long, Giám đốc Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội cho biết, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ra vào bến, cứ để như thế này sẽ rất nguy hiểm. “Nếu có thể, cần bê tông hoá đường tránh ra vào bến. Tận dụng hết vỉa hè, lòng đường còn lại để mở rộng, san bằng để tránh ùn tắc; Xây cống, rãnh thoát nước, đảm bảo cho xe ra vào bến an toàn, người dân yên tâm đi lại”, ông Long đề nghị.

Trong khi đó, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, gần đây do mưa kéo dài, nhà thầu không thể triển khai sửa đường ngay được. Thời gian tới, Ban quản lý sẽ chỉ đạo nhà thầu thảm bê tông lại đường tránh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Đồng thời, sẽ mở rộng thêm đường, đào rãnh thoát nước để tránh ngập lụt như người dân đã phản ánh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.