Thế giới

"Nguy cơ Mỹ và Triều Tiên xảy ra chiến tranh đang rất dễ dàng!"

30/09/2017, 16:49
image

Chuyên gia quân sự Anh nhận định chiến tranh Mỹ-Triều Tiên có nguy cơ dễ xảy ra hơn bao giờ hết.

Sức mạnh quân sự của Triều Tiên đã được nâng cấp l

Chuyên gia quân sự Anh nhận định chiến tranh Mỹ-Triều Tiên có nguy cơ dễ xảy ra. Ảnh minh họa

"Chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào và thực sự nó dễ xảy ra hơn bao giờ hết, nhất là vào thời điểm căng thẳng như hiện nay!" - Sputnik News dẫn nhận định của Phó Giám đốc của Viện Quân chủng Thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI) - ông Malcolm Chalmers.

Ông Malcolm cho rằng, Triều Tiên sẽ không ngừng phát đẩy mạnh phát triển các chương trình hạt nhân trước những lời đe dọa của Mỹ, nếu không thể đàm phán bằng biện pháp ngoại giao, một giải pháp quân sự sẽ buộc phải vận hành.

"Một cuộc xung đột như vậy có thể sẽ khiến hàng trăm ngàn người thương vong và thiệt hại trầm trọng về nền kinh tế chung là không thể tránh khỏi!" - ông này nhấn mạnh.

Cuối cùng, Phó Giám đốc của RUSI kết luận: "Hiện nay, chiến tranh là một khả năng thực sự. Với việc Triều Tiên đạt được những tiến bộ trong chương trình tên lửa và hạt nhân, thời gian dành cho ngoại giao đã hết".

Trong bối cảnh hiện nay, không chỉ lo củng cố, nâng cấp sức mạnh quân đội trong nước, Triều Tiên dường như đang tìm cách tiếp cận Nga khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gia tăng sức ép lên nước này đồng thời buông những lời "dọa dẫm" sẽ tiến hành "hủy diệt" Bình Nhưỡng trong thời điểm không xa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.