Quân sự

Nguy cơ nổ ra chiến tranh mới giữa Azerbaijan và Armenia?

17/05/2021, 13:37

Một nhà khoa học chính trị đã tiết lộ lý do khó có thể xảy ra một cuộc xung đột mới giữa Azerbaijan và Armenia.

img

Xe bọc thép chiến đấu của quân đội.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên Facebook bằng tiếng Armenia của mình đã kêu gọi Azerbaijan rút quân khỏi lãnh thổ Armenia.

Trưởng phòng nghiên cứu khu vực Caucasus của Viện các nước SNG, ông Vladimir Novikov lưu ý rằng không thể có xung đột giữa các quốc gia như Armenia và Azerbaijan.

Theo Tổng thống Pháp Macron, quân đội Azerbaijan đã tiến vào lãnh thổ Armenia và có nghĩa vụ quay trở lại ngay lập tức. Đồng thời, chính trị gia nhấn mạnh rằng chính quyền Pháp đã ủng hộ và sẽ luôn ủng hộ người dân Armenia.

Nhà khoa học chính trị Vladimir Novikov tin rằng sự leo thang của xung đột giữa các nước Azerbaijan và Armenia có thể đã được dự đoán dựa trên sự kiện đã xảy ra vào mùa thu năm 2020, khi đó, do hậu quả của cuộc đụng độ, Azerbaijan đã giành được quyền kiểm soát các lãnh thổ từng là một phần của khu vực thuộc Cộng hòa Nagorno-Karabakh và Armenia.

"Khi một cấu hình biên giới mới xuất hiện, câu hỏi nảy sinh về việc phân định biên giới giữa Azerbaijan-Armenia sẽ như thế nào. Hơn nữa, không thể có xung đột mới giữa các quốc gia như Armenia và Azerbaijan. Mỗi bên có những quân bài khác nhau", nhà khoa học chính trị Vladimir Novikov nói.

Theo ông Novikov, trong bối cảnh hỗn loạn chính trị nội bộ ở Armenia, Azerbaijan đã quyết định phải đạt được thế mạnh hơn trong việc phân định lại các đường biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.