Thế giới

Nguy cơ "phá sản" lệnh ngừng bắn ở Ukraine

11/09/2014, 07:08

Hôm qua (10/9), trong cuộc họp nội các, Tổng thống Ukraine - Petro Poroshenko cho biết, tình hình nhiều ngày vừa qua cho thấy, lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ hôm 5/9 "rất khó có thể thực hiện"...

Khoảng 700 binh lính Chính phủ Ukraine bị phe ly khai bắt giữ đã được trao trả
Khoảng 700 binh lính Chính phủ Ukraine bị phe ly khai bắt giữ đã được trao trả

Trên Truyền hình Ukraine, ông Petro chỉ trích “phe ly khai luôn luôn khiêu khích” quân chính phủ và rằng, quân chính phủ đã “tập hợp lại” tại khu vực phía Đông nước này nhằm bảo vệ Tổ quốc chứ không nhằm mục đích thực hiện cuộc tấn công mới. Cùng ngày, hãng tin Interfax trích một số nguồn tin cho biết, ông Petro Poroshenko ký thông qua luật mở đường cho việc áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với một số công ty và cá nhân của Nga. Ukraine đã hoàn thành danh sách 172 công dân của Nga và một số nước khác cùng 65 công ty của Nga trong đó có Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nga Gazprom có khả năng sẽ bị Ukraine áp đặt trừng phạt vì “cung cấp tài chính cho khủng bố” - cụm từ Ukraine dùng để chỉ phe ly khai.


Về phía mình, Chủ tịch Hạ viện (Duma Quốc gia) Nga Sergei Naryshkin cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ sau khi EU cùng Ukraine thông qua lệnh đặt thêm lệnh trừng phạt lên Nga nhưng chưa ấn định thời gian mặc dù Nga đã đóng vai trò trung gian giúp Ukraine đạt được lệnh ngừng bắn quan trọng.

B.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.