Làm báo cùng Giao thông

Nguy cơ tai nạn từ dự án xây cầu bị "lãng quên"

03/04/2014, 15:46

Đến nay, công trình này vẫn còn đang dang dở, nhà thầu thi công theo kiểu cầm chừng làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân.

Công trình cầu Trần Rến, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đang được thi công từ tháng 6/2013. Công trình này được xây mới hoàn toàn để thay thế cầu Ông Tuấn đã bị hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nay.

dsg
Công trình cầu Trần Rến không có biển báo hiệu công trình đang thi công cũng như rào chắn

Theo thiết kế, cầu Trần Rến có chiều dài 18m, nền cầu rộng 12m với một nhịp giản đơn và đường dẫn hai bên cầu. Dự kiến, cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2013 để thuận tiện cho bà con đi lại, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

Tuy nhiên, đến nay, công trình này vẫn còn đang dang dở, nhà thầu thi công theo kiểu cầm chừng làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân. Cầu chưa hoàn thành, khu vực dân cư hai bên cầu bị chia cắt hoàn toàn nên việc giao thương gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, ở phía nam của công trình này lại không có biển báo hiệu công trình đang thi công cũng như rào chắn an toàn giữa phần đường đi với mố cầu đang được đào sâu. Khu vực này lại gần sát nhà dân, có nhiều người đi lại, nhất là trẻ em tụ tập chơi đùa nên rất dễ bị rớt xuống hố sâu.

Theo người dân ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cầu Ông Tuấn cũ bị hư hỏng, xuống cấp từ nhiều năm nay. Người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi qua cầu. Công trình cầu Trần Rến được khởi công để thay thế  nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân. Thiết nghĩ, chủ đầu tư cũng như nhà thầu cần đảm bảo an toàn công trình, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành cầu Trần Rến để người dân được đi lại thuận lợi.

Tin, ảnh: Minh Huy


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.