Thế giới

Nguy cơ tan vỡ mọi thành quả đàm phán hiếm có giữa Triều Tiên - Mỹ

20/01/2022, 07:42

Triều Tiên có thể tăng cường phòng vệ với Mỹ và tái khởi động các hoạt động vốn tạm ngưng chờ đối thoại dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Sáng nay 20/1, theo truyền thông Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã triệu tập một phiên họp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên để bàn về các vấn đề chính trị quan trọng bao gồm các biện pháp đối phó trước chính sách thù địch của Mỹ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un cũng chỉ thị các quan chức nước này cân nhắc nối lại những hoạt động đang bị tạm thời đình chỉ.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã tự áp đặt lệnh hoãn thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa kể từ cuối năm 2017 sau các cuộc đối thoại hiếm có và rất khó khăn mới có thể thực hiện với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tại cuộc họp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ngày 19/1. Ảnh - KCNA

KCNA đưa tin, các chính sách và mối đe doạ quân sự từ Mỹ đã chạm tới ranh giới nguy hiểm và dẫn các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ-Hàn Quốc, việc Mỹ triển khai vũ khí chiến lược tối tân trong khu vực, thực hiện các lệnh trừng phạt của riêng Mỹ và của Liên hợp quốc nhằm vào Triều Tiên làm ví dụ.

“Chúng ta sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong trường hợp đối đầu lâu dài với Mỹ”, hãng thông tấn KCNA cho biết.

Hiện tại Bộ Ngoại giao Mỹ và Nhà Trắng chưa bình luận về diễn biến trên.

Cuộc họp bất ngờ được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa, trong đó có cuộc thử nghiệm mà Bình Nhưỡng tuyên bố là tên lửa siêu vượt âm.

Vì các vụ thử tên lửa này, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trừng phạt 6 người Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.