Bạn cần biết

Nguy hiểm khi bảo quản và dùng nấm lim xanh sai cách

04/03/2016, 16:03

Nấm lim xanh được đánh giá là loại thuốc quý, nhưng sẽ phản tác dụng nếu bảo quản và sử dụng sai cách.

Nam-linh-xanh
Bảo quản và dùng nấm lim xanh sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo Dược sỹ Lê Thị Dung - Trung cấp Dược Hà Nội, hiện nay, các cuộc nghiên cứu khoa học và thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh công dụng của loại nấm này với sức khỏe con người: Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều trị các bệnh nan y, chống viêm, kháng khuẩn,…

Đây là loại thảo dược an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người đã phải chịu những tổn hại sức khỏe nặng nề vì dùng nấm lim xanh chưa qua chế biến hoặc nấm lim xanh mốc, không được bảo quản đúng phương pháp. Chính vì vậy, nấm lim xanh sau khi thu hái cần được xử lý đúng cách để tránh mọt phát triển, xảy ra hiện tượng mốc, uống vào gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, phần chân nấm dính liền với vỏ gỗ lim rất độc. Bởi vậy ngoài việc bảo quản, nấm lim xanh cũng cần được sơ chế, chế biến theo phương pháp gia truyền để loại bỏ độc tố, đảm bảo an toàn cho người dùng và góp phần nâng cao hàm lượng dược chất trong nấm. Với những giá trị to lớn mang lại cho sức khỏe con người, nấm lim xanh đang ngày càng khan hiếm và bị nhiều đối tượng làm giả một cách “tinh vi”, trộn lẫn với các loại nấm khác đem bán.

Để tránh "tiền mất, tật mang", dược sĩ Lê Thị Dung khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm nấm lim xanh chất lượng, đã qua chế biến theo phương pháp gia truyền, được kiểm nghiệm bởi các cơ quan chức năng như Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.